5 tính năng có thể giúp Samsung Galaxy S11 vượt trội iPhone 12

Google News

(Kiến Thức) - Cảm biến camera 108 MP cùng khả năng zoom ấn tượng, camera selfie ẩn dưới màn hình 120 Hz có thể là điểm nhấn của Galaxy S11.
 

Theo Tomsguide, doanh số không quá ấn tượng của mẫu điện thoại Samsung Galaxy S10 đã khiến Samsung tìm mọi cách để đưa ra một sản phẩm tốt, nhằm lấy lại niềm tin của người dùng. Ở phía bên kia chiến tuyến, Apple có thể sẽ tung ra mẫuPhone 12 với nhiều thay đổi lớn. Theo tin đồn, iPhone mới có thể sử dụng màn hình 120 Hz cùng thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 4.
Dưới đây là 5 tính năng chính mà Samsung tập trung để giúp Galaxy S11 vượt trội iPhone 2020.
SpaceZoom
Mới đây, Samsung đã đăng ký bản quyền công nghệ SpaceZoom tại Ủy ban sở hữu trí tuệ thuộc Liên minh châu Âu (EUIPO). Đây có thể là công nghệ sẽ được áp dụng vào camera mới của hãng có tên "Hubble" với khả năng zoom quang 5x.
5 tinh nang co the giup Samsung Galaxy S11 vuot troi iPhone 12
Samsung sử dụng tên mã "Hubble" cho camera mới của mình, trùng tên với kính viễn vọng không gian đang hoạt động của NASA. Ảnh: Tomsguide. 
Hiện tại, zoom quang học đang là xu hướng phát triển của các công ty điện thoại. Xiaomi và Huawei đều đã ra mắt smartphone với khả năng zoom kỹ thuật số 50x.
Cảm biến camera Quad Bayer 108 MP
Mặc dù số megapixel không phải là tất cả, nhưng nếu kết hợp tốt giữa phần cứng và phần mềm thì chất lượng tấm ảnh sẽ tốt hơn. Ice Universe nhận định chiếc điện thoại đời mới của Samsung sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 megapixel, có thể thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp.
5 tinh nang co the giup Samsung Galaxy S11 vuot troi iPhone 12-Hinh-2
Galaxy S11 tập trung phát triển camera. Ảnh: Tomsguide. 
Cảm biến này từng giúp điện thoại Xiaomi CC9 Pro lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng máy ảnh DxOmark. Tomsguide cho rằng, sau bản nâng cấp camera lớn vào năm 2019, iPhone 12 ít khả năng được bổ sung chức năng zoom đặc biệt này.
Camera selfie ẩn dưới màn hình
Chia tay với tai thỏ, giọt nước, hay đục lỗ, điện thoại Samsung Galaxy S11 có thể sẽ ẩn camera selfie dưới màn hình.The Elec đưa tin, công nghệ HIAA (viết tắt của Hole in Active Area) được sử dụng từ năm 2020 sẽ cho phép cảm biến camera có thể nhìn qua màn hình AMOLED trong suốt.
Hiện tại, một số hãng khác như Xiaomi và Oppo đều đã trình diễn cách camera selfie hoạt động ẩn dưới màn hình.
5 tinh nang co the giup Samsung Galaxy S11 vuot troi iPhone 12-Hinh-3
 Công nghệ cảm biến mới cho phép camera selfie sử dụng được dưới màn hình. Ảnh: Gizprix.
Bên cạnh đó, Samsung sẽ sớm có thêm chức năng quét khuôn mặt trên điện thoại tương tự Apple. Công nghệ này sử dụng các cảm biến hồng ngoại để thu thập thông tin 3D khuôn mặt và làm cho phương pháp sinh trắc học này hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng kém.
Màn hình siêu mịn 120 Hz
Tính đến giờ, mới chỉ có Razer, Asus và Sharp tung ra những chiếc smartphone Android với màn hình tần số quét cao và dự kiến S11 sẽ là thành viên kế tiếp của "câu lạc bộ 120 Hz".
5 tinh nang co the giup Samsung Galaxy S11 vuot troi iPhone 12-Hinh-4
 Màn hình 120 Hz đang là xu thế phát triển của các hãng điện thoại. Ảnh: Droidlife.
Công nghệ này giúp người dùng trải nghiệm chơi game với tốc độ khung hình cao. Theo Ice Universe, Apple đang cân nhắc sử dụng màn hình AMOLED 120 Hz do Samsung hoặc LG sản xuất trên iPhone 2020, nên các sản phẩm kế tiếp của công ty Hàn Quốc sẽ sớm sử dụng đại trà màn hình trên.
Pin 5.000 mAh khổng lồ
5 tinh nang co the giup Samsung Galaxy S11 vuot troi iPhone 12-Hinh-5
 Pin S11 ở góc dưới bên trái dự kiến có dung lượng 5.000 mAh. Ảnh: Ice Universe.
Hạn chế duy nhất của smartphone hiện tại là mức tiêu thụ pin. Màn hình với tần sóng quét cao đòi hỏi sử dụng năng lượng nhiều hơn. Ice Universe cho rằng, viên pin dung lượng 5.000 mAh có thể đáp ứng tốt cho màn hình mới và mạng 5G.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)