Công Phượng cùng đồng đội đang được cả V.League trông ngóng

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đầy 2 tháng nữa, V.League sẽ khởi tranh và người hâm mộ đang đếm ngược từng ngày để xem cầu thủ Công Phượng và đồng đội thi đấu.

Chưa bao giờ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi mùa giải V.League như năm nay. Họ ngóng chờ màn trình diễn của các cầu thủ thuộc lứa cầu thủ U19 HAGL lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng sẽ được tham chiến tại một giải đấu chuyên nghiệp. Họ được gọi là những hot boy mà cả V.League ngóng chờ.
Cau thu Cong Phuong duoc ca VLeague ngong cho hinh anh
 U19 HAGL lứa cầu thủ được cả V.League ngóng chờ. Ảnh: Zing.

Trong lịch sử V.League chưa có lứa cầu thủ nào tạo được sức hút mạnh mẽ như khóa 1 của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Trong đó có những cái tên được kỳ vọng sẽ thay đổi được nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nhiều chuyên gia bóng đá nước ngoài cũng như trong nước bày tỏ đánh giá về lứa cầu thủ này của HAGL JMG. Họ nhận định rằng, Nguyễn Tuấn Anh là mẫu tiền vệ sáng tạo, thông minh mà bóng đá Việt Nam hiếm có. Anh xứng đáng là người kế nghiệp tiền vệ Minh Phương của đội tuyển Việt Nam trước đây. Lương Xuân Trường có biệt tài chuyền bóng sống và có điểm rơi chính xác gần như tuyệt đối hoặc những tình huống sút phạt mang bóng dáng của một sát thủ. Còn cầu thủ Công Phượng, người làm tốn khá nhiều giấy mực của các nhà báo trong thời gian qua, là sự hội tự những ưu điểm của hai ngôi sao đồng hương là Văn Quyến và Công Vinh. Những cái tên kể trên là một trong vài những hot boy mà HAGL sẽ trình làng V.League ở mùa giải 2015.
Cau thu Cong Phuong duoc ca VLeague ngong cho hinh anh 1
 Công Phượng và Tuấn Anh là hai ngôi sao mai của HAGL mùa giải này.

Nhưng nói đi rồi cũng phải phải lại, Mặc dù lứa cầu thủ U19 HAGL có tài năng nhưng rào cản kinh nghiệm cũng là một thứ mà họ còn thiếu. Trong lịch sử V.League chưa có đội bóng nào xây dựng nòng cốt là lứa cầu thủ U19 như HAGL. Ở một sân chơi nghiệt ngã như V.League, tài năng và kỹ thuật thôi thì chưa đủ để đảm bảo thành công cho một đội bóng mà thêm đó phải là kinh nghiệm trận mạc. Trong đội hình của HAGL mùa giải này có tới 90% số thành viên chưa từng chinh chiến tại giải đấu số của bóng đá Việt Nam.

Thời gian qua, các cầu thủ trẻ của HAGL được các đội bóng khác nghiên cứu rất kĩ. Không ngoại trừ các cầu thủ đàn anh của các đội bóng khác sẽ dùng những phương án phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ Công Phượng và các đồng đội.
Cau thu Cong Phuong duoc ca VLeague ngong cho hinh anh 2
 Công Phượng sẽ là mục tiêu được các đàn anh tại V.League mùa giải mới "chăm sóc" nhiều nhất.

Lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ đặt bước đầu trên con đường chuyên nghiệp và người hâm mộ cả nước sẽ dõi theo họ với sự kì vọng lớn. Chắc chắn HAGL sẽ gặp khó khăn trong mùa giải mới với các cầu thủ non trẻ và vị HLV ít kinh nghiệm V.League là Guillaume Graechen. Nhưng chủ tịch HAGL là ông Đoàn Nguyên Đức cũng không đặt nặng thành tích cho lứa cầu thủ trẻ để họ có đôi chân thoải mái nhảy múa trên các sân vận động của giải V.League mùa giải 2015.

Thiên Anh

Bình luận(0)