Mất 10 triệu, mặt chồng vẫn ráo hoảnh, tôi chết lặng khi biết sự thật

Google News

Càng ngày, số tiền chồng đưa cho tôi càng ít. Đến tháng này, anh lại tặc lưỡi nói làm rơi mất 10 triệu.

Vợ chồng tôi kết hôn được gần 2 năm rồi. Từ trước đến giờ, chúng tôi ít khi xảy ra cãi vã, chỉ có một mâu thuẫn duy nhất đó là chuyện con cái.

Mới kết hôn, tôi muốn lao đầu vào công việc, khi nào nhà cửa ổn định, kinh tế khấm khá, tôi mới sinh con. Lúc ấy con sẽ được sống trong môi trường tốt nhất, tôi cũng không phải lo cơm áo gạo tiền. Thế nhưng chồng tôi không nghĩ vậy, anh suốt ngày giục tôi sinh em bé. Nhiều lần hai vợ chồng tranh cãi về vấn đề này, anh còn gắt lên: "Người ta có tiền nhưng không đẻ được đấy, em thích làm gì thì làm".

Thế rồi lâu dần, chồng tôi cũng không nói nhiều đến chuyện sinh con nữa. Bản thân tôi cho rằng anh đã thông suốt, không ngờ chồng lại giấu tôi một chuyện động trời. Trước đây tháng nào chồng cũng đưa cho tôi khoảng 40 triệu. Số tiền này vừa để chi tiêu, vừa gửi tiền tiết kiệm.

Mat 10 trieu, mat chong van rao hoanh, toi chet lang khi biet su that

Tôi chao đảo khi nghe chuyện động trời ấy. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng 2 tháng nay, anh nói công ty gặp khó khăn nên chỉ đưa được 20 triệu. Đến tháng này, anh chỉ chuyển khoản cho tôi đúng 10 triệu. Thấy tôi thắc mắc, chồng ráo hoảnh nói: "Chiều nay anh đi rút tiền, lúc về đánh rơi mất. Anh quay lại tìm mà chẳng thấy, chắc ai nhặt được rồi". Bình thường mất tiền sẽ tiếc lắm, vậy mà chồng tôi vẫn bình thản đến lạ.

Cho đến chiều qua, tôi mệt nên nhờ mẹ chồng sang nấu cơm hộ. Khi bà vào phòng đưa cháo, tôi để ý thấy bà nháy mắt con trai rồi 2 người kéo nhau ra ban công nói chuyện. Tò mò nên tôi lén đi theo thì nghe được cuộc nói chuyện của họ. Mẹ chồng tôi hỏi: "Con có chắc đó là con của con không? Mẹ sợ nó lừa để lấy tiền đấy". Chồng tôi trả lời rằng ở công ty thì không thấy cô gái đó qua lại với ai cả. Tạm thời cứ chu cấp, đợi khi nào sinh xong thì xét nghiệm ADN rồi tính tiếp.

Tôi chao đảo khi nghe chuyện động trời ấy. Sau lưng tôi, chồng đã ngoại tình, không những vậy còn có con với cô đồng nghiệp kia. Có lẽ vài tháng nay, chồng tôi đã lấy tiền đưa cho cô gái đó. Tôi vẫn chưa biết sẽ xử lý thế nào nên đành im lặng tìm phương án giải quyết. Mọi người cho tôi xin lời khuyên với.

(ngoc.hien...@icloud.com)

Theo Thục Trinh/ Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)