Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng tháng 3 và quý I/2014 với kết quả thành công rực rỡ. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, hãng xe sang của Đức bán được 521 xe, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước, quý I/2014 vừa qua được xem là quý bán hàng thành công nhất trong lịch sử 19 năm tại Việt Nam của Mercedes-Benz.
Dẫn đầu doanh số bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam là mẫu xe E-Class với doanh số 170 xe trong quý I, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe C-Class bán được 145 xe, tiếp tục dẫn đầu về doanh số so với các mẫu xe nằm cùng phân khúc.
Mẫu xe đắt đỏ nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam là dòng S-Class cũng hút khách không kém khi có 60 xe được bán ra trong quý I trong khi đơn hàng dành cho S-Class vẫn ngày một tăng lên và công nhân lắp ráp của Mercedes-Benz Việt Nam đang phải làm việc tăng ca để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
|
Dẫn đầu doanh số bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam là mẫu xe E-Class. |
Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đã bán được 100 xe SUV các loại trong quý I/2014, tăng đến 130% so với quý I/2013.
Trong khi đó, về doanh số toàn cầu, Mercedes-Benz cũng đã có tháng 3 thành công nhất trong lịch sử với 158.523 xe giao đến khách hàng. Và với 374.276 xe được bán ra từ đầu năm, đây là quý có doanh số cao nhất lịch sử của hãng xe sang Đức khi tăng đến 15,2% so với cùng kỳ năm 2013.
Có vẻ như đây là bước đệm khá tốt để Mercedes-Benz đạt được mục tiêu vượt qua Audi và BMW để trở thành nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2020 khi trình làng 30 mẫu xe mới vào cuối thập kỷ này.