Tỷ phú Nga Abramovich mất ngôi vị “vua du thuyền"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã không còn là người sở hữu du thuyền lớn nhất thế giới sau khi Hoàng gia UAE mua siêu du thuyền Azzam.

 Siêu du thuyền Azzam đứng đầu danh sách 100 du thuyền lớn nhất thế giới.
Tạp chí Du thuyền Pháp (Yacht France) đưa tin, siêu du thuyền Azzam đứng đầu trong bình chọn thường niên 100 du thuyền lớn nhất thế giới của họ. Xếp vị trí thứ hai là du thuyền Eclipse của tỷ phú Nga Abramovich.
Du thuyền Azzam, do công ty đóng tàu Lursen của Đức chế tạo cho Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan.
Hồi tháng 4, siêu du thuyền lớn nhất thế giới dài 180 m đã được hạ thủy để chạy thử sau 3 năm chế tạo bí mật.
Với tốc độ hơn 30 hải lý/giờ, hãng đóng tàu Lurssen của Đức đã trang bị cho du thuyền này tới 4 động cơ đẩy, trong đó có 2 động cơ chạy xăng và 2 động cơ diesel với tổng công suất 94.000 mã lực. Trong khi đó, du thuyền Eclipse của tỷ phú Roman Abramovich cũng chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 22 hải lý/giờ.
Kích cỡ của Azzam khổng lồ đến nỗi chiều dài của nó gấp rưỡi một sân bóng tiêu chuẩn. Thậm chí, một chiếc Airbus A380 cũng chỉ dài 72 m, tức là chưa bằng một nửa Azzam. Không gian trên chiếc du thuyền cũng được thiết kế sang trọng và tinh tế, phù hợp với hành khách hạng VIP.
Vốn được ví như một “cung điện nổi” với 6 tầng được trang trí xa hoa và một căn phòng rộng 55 m2, siêu du thuyền Azzam có chi phí chế tạo ước tính vào khoảng 620 triệu USD.
Nguyên Thảo (theo Theo RIA)

Bình luận(0)