Doanh nhân JoeBen Bevirt đã lên ý tưởng đầu tư chế tạo dòng trực thăng mới 12 cánh quạt có khả năng cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng mà không cần đường băng.Công ty thiết kế trực tiếp Joby Aviation tiết lộ mô hình mô phỏng máy bay mới đã hoàn thành xuất sắc các cuộc thử nghiệm. Tổng trọng lượng của máy bay vào khoảng 770 kg, tầm bay khoảng 322 km.Máy bay trang bị động cơ điện có trọng lượng nhẹ, có độ tin cậy cao. Động cơ dự kiến sẽ sử dụng cả dầu diesel lẫn điện tích trữ từ ắc quy. S2 có phần mũi và cánh thiết kế tương tự máy bay phản lực, Tuy nhiên trực thăng S2 trang bị 12 động cơ đẩy giúp nó có thể cất cánh theo chiều thẳng đứng. Hệ thống pin Lithium sử dụng cho ô tô hybrid được cải tiến lại nhằm tăng dung lượng dành cho S2. Trực thăng có thể bay liên tục từ Boston đến New York chỉ trong 1 giờ.Công ty Joby Aviation cho biết hiệu suất làm việc của S2 cao gấp 3 lần so với các dòng máy bay dân dụng thông thường. Với số lượng cánh quạt lớn, phi công có nhiều lựa chọn hơn trong việc cân bằng trực thăng nếu có động cơ bị trục trặc. Ngoài ra việc chạy bằng điện giúp S2 giảm tiếng ồn, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách.
Doanh nhân JoeBen Bevirt đã lên ý tưởng đầu tư chế tạo dòng trực thăng mới 12 cánh quạt có khả năng cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng mà không cần đường băng.
Công ty thiết kế trực tiếp Joby Aviation tiết lộ mô hình mô phỏng máy bay mới đã hoàn thành xuất sắc các cuộc thử nghiệm. Tổng trọng lượng của máy bay vào khoảng 770 kg, tầm bay khoảng 322 km.
Máy bay trang bị động cơ điện có trọng lượng nhẹ, có độ tin cậy cao. Động cơ dự kiến sẽ sử dụng cả dầu diesel lẫn điện tích trữ từ ắc quy.
S2 có phần mũi và cánh thiết kế tương tự máy bay phản lực, Tuy nhiên trực thăng S2 trang bị 12 động cơ đẩy giúp nó có thể cất cánh theo chiều thẳng đứng.
Hệ thống pin Lithium sử dụng cho ô tô hybrid được cải tiến lại nhằm tăng dung lượng dành cho S2. Trực thăng có thể bay liên tục từ Boston đến New York chỉ trong 1 giờ.
Công ty Joby Aviation cho biết hiệu suất làm việc của S2 cao gấp 3 lần so với các dòng máy bay dân dụng thông thường. Với số lượng cánh quạt lớn, phi công có nhiều lựa chọn hơn trong việc cân bằng trực thăng nếu có động cơ bị trục trặc. Ngoài ra việc chạy bằng điện giúp S2 giảm tiếng ồn, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách.