Tin giật mình: Xe Nhật xuất khẩu có chứa chất phóng xạ

Google News

(Kiến Thức) - Kyrgyzstan mới đây phát hiện một lô hàng ô tô xuất khẩu của Nhật Bản có chứa chất phóng xạ cao hơn mức cho phép tại nước này.

Nước Kyrgyzstan mới đây công bố phát hiện một lô hàng hơn 70 chiếc ô tô xuất khẩu từ Nhật Bản có độ phóng xạ cao hơn mức cho phép. Chính phủ Kyrgyzstan buộc phải cách ly số xe trên và cử đội ngũ nhân viên chuyên trách thẩm định lại để đưa ra kết quả cuối cùng. 
Lô xe hơn 70 chiếc xuất khẩu từ Nhật Bản bị Kyrgyzstan tình nghi nhiễm phóng xạ cao hơn mức cho phép.
 Nguyên nhân có thể do sự rò rỉ phóng xạ sau thảm họa vỡ nhà máy hạt nhân tại Nhật Bản năm 2011.
Hiện chưa có thông tin chi tiết về lô hàng 70 chiếc xe trên thuộc dòng xe nào và do hãng nào sản xuất. Tuy nhiên, theo phỏng đoán của nhiều chuyên gia, rất có thể lô xe này được sản xuất tại nhà máy nằm tại Fukushima (Nhật Bản) - nơi xảy ra thảm họa động đất và sóng thần làm nổ nhà máy hạt nhân vào năm 2011.
Nhật Bản vẫn đang trong quá trình hồi phục sau thảm họa và hạn chế sự nhiễm xạ vào các vật dụng hàng ngày tới mức tối thiểu. Ngoài Kyrgyzstan, chính phủ Trung Quốc cũng đặt nghi vấn về lô xe Nhật xuất sang nước này nhiễm phóng xạ và sẽ không phân phối tại thị trường trong nước nếu đó là sự thật.
Hải Đăng (theo CB)

Bình luận(0)