Sự thật về siêu xe vừa tậu của hotgirl Andrea

Google News

(Kiến Thức) - Siêu xe Aston Martin DB9 mà hotgirl Andrea vừa được nhận là một trong những sản phẩm vĩ đại của hãng xe Anh quốc, giá khoảng 7 tỷ đồng.

Hotgirl Andrea vừa khiến dư luận choáng váng khi tung lên facebook những hình ảnh về chiếc siêu xe Aston Martin DB9 với chú thích đây là món quà sinh nhật 18 tuổi của bố tặng cho cô nàng. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự giàu có của gia đình Andrea bởi Aston Martin DB9 là một siêu xe khá “tầm cỡ” trên thế giới, đối thủ đáng gờm của hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo.
DB9 được hãng siêu xe Anh quốc Aston Martin khai sinh năm 2003 với hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và mui trần (mang tên DB9 Volante). DB chính là viết tắt của cái tên David Brown, một người từng là “ông chủ” của Aston Martin. Siêu xe mà Andrea đang sở hữu là phiên bản thể thao 2 cửa.
Món quà sinh nhật "khủng" của hotgirl Andrea. 
Mang dáng vẻ sang trọng, quý phái nên Aston Martin DB9 được khá nhiều “đại gia” Việt ưa chuộng. Theo một thống kê chưa đầy đủ, tính đến thời điểm năm 2012 đã có ít nhất 6 chiếc cập bến Việt Nam.
DB9 cũng từng “nổi danh” trên thế giới khi song hành cùng điệp viên 007 trong loạt phim bom tấn James Bond.
Aston Martin DB9 có chiều dài 4.712 mm, chiều dài cơ sở 2.743 mm, chiều cao 1.270 mm và chiều rộng 1.875 mm. Mẫu xe được thiết kế đơn giản với một số ít đường cong, nhưng với đầu xe thuôn dài kết hợp với lưới tản nhiệt đặc trưng của gia đình Aston Martin vẫn đem lại cho siêu xe một dáng vẻ quyến rũ đầy cá tính.
Không chỉ có vẻ ngoài lịch lãm, nội thất của DB9 cũng thật sự ấn tượng khi được sử dụng chất liệu gỗ và da cao cấp và được trang bị những công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay như bảng điều khiển trung tâm với màn hình hiển thị OEL (Organic Electro Luminescent) cho độ phân giải cao…
Để về tới Việt Nam và ra biển trắng, DB9 "ngốn" hơn 7 tỷ đồng. 
Không phải ngẫu nhiên mà Aston Martin DB9 được mệnh danh là “nữ hoàng tốc độ” bởi siêu xe này được trang bị động cơ V12 5,9 lít, lấy từ người anh em Vanquish V12. Cỗ máy 12 xi-lanh này cùng hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp cho ra công suất tối đa lên tới 470 mã lực. Với sức mạnh thuộc dạng “hàng khủng” này, DB9 có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4,8 giây.
Hộp số tự động Touchtronic 2 cho phép xe tăng giảm số nhanh gọn, linh hoạt và mượt mà. Hệ thống lái phản xạ vô cùng chính xác và nhanh nhạy. Trạng thái của xe luôn được giữ cân bằng ở các điều kiện khác nhau giúp xe có thể chạy nhanh hơn mà vẫn an toàn và trong tầm kiểm soát.
Giá xuất xưởng tại Mỹ của những chiếc Aston Martin DB9 hiện nay khoảng 180.000 USD. Tại Việt Nam, nếu nhập về dưới dạng xe mới và khai hải quan đúng giá xuất xưởng, DB9 có giá sau thuế trên 450.000 USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng).
Có cái giá trên trời nên tháng 12/2008, Aston Martin DB9 từng gây xôn xao trong nước khi được coi là siêu xe đầu tiên bị tai nạn ở Việt Nam. Chiếc xe hơn 7 tỷ đồng lao lên vỉa hè, đâm vào bốt điện thoại cạnh đền Bà Kiệu trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo những người chứng kiến, DB9 “bay” từ hướng Bưu điện Bờ Hồ, bất ngờ lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài Cảm Tử Quân. Không dừng lại sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, DB9 đâm hỏng một bốt điện thoại, đổi hướng lao qua thảm cỏ, làm hỏng nhiều vòng cung thép trước khi húc vào tường đền Bà Kiệu.
Siêu xe gặp nạn này bị bẹp nát toàn bộ phần đầu, bánh xe rụng ra, các túi khí bung hết, kính vỡ nát. Theo nhận định của giới chơi xe, chiếc DB9 phải chạy với tốc độ trên 100km/h và đang vào cua mới có thể xảy ra thảm kịch này.
M.T

Bình luận(0)