1. Điều khiển hành trình (CCS): là hệ thống tự động điều khiển góc mở bướm ga để cho xe chạy ở tốc độ đặt trước và giữ cho xe đạt một tốc độ ổn định, giữ khoảng cách an toàn so với chiếc xe chạy trước đó......Nguyên nhân của lỗi trên hệ thống này đến từ tình trạng thời tiết xấu (mưa, sương mù), cảm biến bị che, trục trặc ở hệ thống điệN.2. Hỗ trợ giữ làn xe: hệ thống này sử dụng một camera để “nhìn” làn đường và giúp cho chiếc xe của bạn luôn di chuyển giữa những làn đó......Nhưng hệ thống chỉ biết dựa vào các đường vạch vàng và trắng trên đường, nên chỉ cần một sự thay đổi nhỏ, nó sẽ không phản ứng đúng và gây tai nạn cho bạn. 3. Cảnh báo điểm mù: Hệ thống này sử dụng một cảm biến hay một camera dưới kính chiếu hậu để quét qua những khu vực mà bạn không thể thấy được khi ngồi trên ghế......Hơn nữa, hệ thống cảnh báo điểm mù chỉ có tác dụng cảnh báo các xe hơi, chứ nó hầu như không thể thông báo cho bạn biết rằng có xe đạp, mô tô hay người đi bộ đang đi đến.4. Phát hiện người đi bộ: Các camera hay cảm biến trên xe sẽ quét khu vực trước và sau xe, giúp xác định và đưa ra cảnh báo khi có một đối tượng di chuyển như người đi bộ đi vào tuyến đường xe đang chạy......Nhưng cũng giống như các hệ thống khác, công nghệ phát hiện người đi bộ vẫn mắc sai lầm và có thể khiến cho xe đâm vào người khác, gây nguy hiểm cho họ và cả chính bạn.
1. Điều khiển hành trình (CCS): là hệ thống tự động điều khiển góc mở bướm ga để cho xe chạy ở tốc độ đặt trước và giữ cho xe đạt một tốc độ ổn định, giữ khoảng cách an toàn so với chiếc xe chạy trước đó...
...Nguyên nhân của lỗi trên hệ thống này đến từ tình trạng thời tiết xấu (mưa, sương mù), cảm biến bị che, trục trặc ở hệ thống điệN.
2. Hỗ trợ giữ làn xe: hệ thống này sử dụng một camera để “nhìn” làn đường và giúp cho chiếc xe của bạn luôn di chuyển giữa những làn đó...
...Nhưng hệ thống chỉ biết dựa vào các đường vạch vàng và trắng trên đường, nên chỉ cần một sự thay đổi nhỏ, nó sẽ không phản ứng đúng và gây tai nạn cho bạn.
3. Cảnh báo điểm mù: Hệ thống này sử dụng một cảm biến hay một camera dưới kính chiếu hậu để quét qua những khu vực mà bạn không thể thấy được khi ngồi trên ghế...
...Hơn nữa, hệ thống cảnh báo điểm mù chỉ có tác dụng cảnh báo các
xe hơi, chứ nó hầu như không thể thông báo cho bạn biết rằng có xe đạp, mô tô hay người đi bộ đang đi đến.
4. Phát hiện người đi bộ: Các camera hay cảm biến trên xe sẽ quét khu vực trước và sau xe, giúp xác định và đưa ra cảnh báo khi có một đối tượng di chuyển như người đi bộ đi vào tuyến đường xe đang chạy...
...Nhưng cũng giống như các hệ thống khác, công nghệ phát hiện người đi bộ vẫn mắc sai lầm và có thể khiến cho xe đâm vào người khác, gây nguy hiểm cho họ và cả chính bạn.