Kinh ngạc với công nghệ dẫn đường 'xe ma' của Jaguar

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ mới hứa hẹn mang đến những thông tin rõ ràng hơn cho người lái, cũng như khả năng dẫn đường trực quan hơn các cách thức hiện tại.

 
Được giới thiệu vào ngày hôm qua, công nghệ 'xe ma' mà hãng Jaguar đang phát triển được xây dựng dựa trên hoạt động của các camera và công nghệ xử lí hình ảnh nhằm mang đến những thông tin trực quan nhất cho người lái xe.
Hệ thống cột trong suốt là một phần trong công nghệ Màn kính chắn gió 360 Ảo (360 Virtual Urban Windscreen). Đây là giải pháp nhằm để mở rộng tầm nhìn bị giới hạn bởi hệ thống các cột trên xe. Nhà sản xuất nói rằng đã tích hợp công nghệ này lên hệ thống cột A và B của xe để hiển thị phần hình ảnh thường thấy khi không bị che chắn. Cũng giống như LaneWatch của Honda, công nghệ này hứa hẹn loại bỏ các điểm mù mà tài xế thường gặp phải.
Ngoài ra bộ công cụ mới mà Jaguar đang phát triển còn có công nghệ dẫn đường bằng 'xe ma' - Follow-MeGhost Car Navigation. Hệ thống sẽ tạo lập hình ảnh của một chiếc xe ảo trước mặt người lái để dẫn đường, và song song với đó là hiển thị thông tin về các đoạn cua hay quãng đường. Phương pháp mới này hứa hẹn sẽ giúp tài xế tập trung hơn, thay vì bị phân tâm bởi lời nói của các ứng dụng dẫn đường.

Vào đầu năm nay thì Jaguar đã trình làng ý tưởng công nghệ kính chắn gió ảo của mình. Mong muốn của nhà sản xuất này là cung cấp nhiều thông tin hơn lên trước mặt tài xế mà không bắt họ phải nhìn xuống phía dưới.

Trần Đăng (theo CB)

Bình luận(0)