“Điểm mặt” đại gia mê siêu xe từ Bắc chí Nam

Google News

(Kiến Thức) - Các đại gia này gặp nhau ở một điểm chung, đó là niềm đam mê bất tận, mãnh liệt với những siêu xe.

Miền Bắc

Nói đến thú chơi siêu xe xa xỉ tại Việt Nam, Cường Luxury được liệt vào hàng những đại gia "có máu mặt" trong giới này. Từng được mệnh danh là "ông trùm" siêu xe Việt Nam, Cường Luxury (tên thật là Phan Hùng Cường, Chủ tịch Tập đoàn Vương Cường), có hẳn một show để trưng bày và bán các siêu xe của các hãng nổi tiếng đặt tại TP Hải Phòng. Đam mê siêu xe từ nhỏ, đến khi trưởng thành và có điều kiện sở hữu những chiếc xe hơi thực sự thì niềm đam mê của đại gia này càng lớn hơn. Đại gia này từng sở hữu một loạt xe ô tô hạng sang như Lamborghini, Rolls Royce, Ferrari. Và mỗi chiếc xe được Cường Luxury sử dụng vào một mục đích, một công việc khác nhau. 

 Cường Luxury chụp ảnh cùng siêu xe Lamborghini Aventador (có giá khoảng 20 tỷ đồng) được đại gia này đặt hàng ở Mỹ .
  Dàn siêu xe trong gara của Cường Luxury

Trở ra Hà Nội, nhiều người cũng biết đến tên tuổi của đại gia Đỗ Bình Dương, vị hôn phu của siêu mẫu Ngọc Thạch (giải vàng siêu mẫu 2010), với thú chơi xa xỉ là sưu tầm siêu xe. Đỗ Bình Dương sinh ra trong một gia đình giàu có và thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Bố của Bình Dương là ông Đỗ Văn Bình hiện giữ chức Phó Chủ tịch của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Mã chứng khoán: SJS), thành viên HĐQT ngân hàng Hàng hải và Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Dương, có trụ sở tại nhà riêng của ông ở ngõ 117 phố Thái Hà, Hà Nội và văn phòng giao dịch ở Bắc Ninh.

 

 Đỗ Bình Dương bên những chiếc siêu xe của mình.

Nhắc đến dân chơi siêu xe Ninh Bình người ta không thể không nói tới đại gia Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy, Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành), người từng cầm đầu đội bóng Hà Tĩnh Xuân Thành rồi Sài Gòn Xuân Thành. Đứng trước những nghi vấn về việc sở hữu dàn siêu xe, trả lời báo giới, bầu Thụy chỉ thừa nhận mình sử dụng một chiếc Maybach 62S làm phương tiện đi lại, những chiếc còn lại là do mấy người em của ông sở hữu.

 Chiếc Mayback 62S (bên phải) được cho là phương tiên đi lại của bầu Thụy. Ảnh: Ninh Bình FC
 Bầu Thụy đến sân bóng đá bằng siêu xe
 Rolls-Royce Year of the Dragon, do đàn em của bầu Thụy sở hữu.

Ở Ninh Bình, trong giới mộ điệu xe cũng phải kể đến đại gia Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình với sự sở hữu dàn siêu xe đáng ngưỡng mộ. 

 Đại gia Hoàng Mạnh Trường

Một tên tuổi nổi đình nổi đám không kém hai đại gia Nguyễn Đức Thụy và Hoàng Mạnh Trường, đó chính là doanh nhân trẻ tên Phương sinh năm 1984, mọi người thường gọi là "Phương Bình". Anh là con trai của một nữ giám đốc ngân hàng giàu nức tiếng Ninh Bình. Chiếc siêu xe khủng nhất, Phương Bình từng sở hữu phải kể đến chiếc Lamborghini LP570-4 SuperLeggera. Đại gia trẻ tuổi này cũng sở hữu những siêu xe như: Roll-Royce Phantom Drophead Coupe, Bentley Continental GT Speed, Porsche Panamera 4, Porsche Caynenne Turbo S, Maserati Quattroporte.

 Lamborghini LP570-4 SuperLeggera của Phương Bình khiến tất cả giới chơi xe ở cố đô Hoa Lư phải ngỡ ngàng và thán phục.
 Roll-Royce Phantom Drophead Coupe.
 Bentley Continental GT Speed.
 Porsche Panamera 4
 Porsche Caynenne Turbo S

Miền Trung

Dư luận vẫn còn nhớ đến đám cưới siêu xa xỉ toàn siêu xe của một đại gia Hà Tĩnh. Hàng chục ô tô tiền tỉ nối đuôi nhau từ trung tâm thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn để đi rước dâu. "Siêu" đám cưới này do bà Nguyễn Thị Liễu, ở Trung tâm Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo, một thương gia nổi tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia tổ chức cho con trai. 

 Chiếc Ferrari hơn 20 tỷ đồng dùng để đón dâu

 Dàn siêu xe được tập trung để rước dâu

Nhiều năm trở lại đây, với trào lưu nở rộ trên cả nước về mua sắm siêu xe, các đại gia ở tỉnh Hà Tĩnh cũng hòa cùng thú chơi xa xỉ này. Một đại gia ở Hà Tĩnh cũng sở hữu chiếc Rolls Royce phiên bản in hình rồng có trị giá lên tới hơn 30 tỷ đồng. Đáng chú ý, trên toàn thế giới chỉ có 33 chiếc xe loại này. Chiếc xe này thuộc sở hữu của đại gia Trần Văn Thạch (SN 1963) ở khối 8, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Được biết, ông Thạch là dân kinh doanh đa ngành, trong đó có kinh doanh gỗ.

 
 Ông Trần Văn Thạch - chủ nhân siêu xe Phantom Rồng

Tại thành phố Hà Tĩnh từ lâu xuất hiện nhiều chiếc xe đắt đỏ, có trị giá gần chục tỷ đồng như Audi A8, Audi A6, Lexus GX 570, Lexus RX 450, Lexus LS 600L, Porsche Panemara 4S, Audi Q7, Q5, Acura ZDX, BMW X6...

 Audi A8 có trị giá gần 6 tỷ đồng tại thành phố Hà Tĩnh
 Một trong 3 chiếc Ferrari Calofornia ở Việt Nam thuộc về sở hữu của một đại gia Hà Tĩnh.

Mới đây, một đại gia xứ Huế cũng thu hút sự chú ý khi tổ chức đám cưới toàn siêu xe như Mercedes-Benz, Lexus, BMW, Jaguar, Audi… trong đoàn rước dâu.

 BMW, Audi và Lexus góp mặt trong đám cưới toàn xe sang
 

 

Miền Nam

Giới mê xe rất quen thuộc với cái tên Cường Đô la, một trong những người khởi xướng "Hành trình siêu xe", nơi hội tụ của những chiếc xe đẳng cấp của các thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Cường Đô la là một đại gia phố núi nổi tiếng ở Gia Lai với thú sưu tập siêu xe khủng và rất nhiều mối tình gắn với các kiều nữ showbiz Việt, cũng là cậu ấm duy nhất của người đàn bà quyền lực Nguyễn Thị Như Loan. Cường Đô la nổi tiếng khi sở hữu bộ sưu tập dàn xe siêu khủng danh tiếng như Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider… những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới đều hiện diện trong biệt thự của Cường Đô la… Quốc Cường hiện tại sở hữu một bộ sưu tập toàn siêu xe với trị giá lên tới vài chục tỷ đồng.

 
 

  Một góc gara nhà Cường Đô la

Trong Sài Gòn, cái tên Phan Thành không còn lạ khi được biết đến là đại gia sở hữu nhiều xe khủng và là bạn trai mới của hotgirl Midu. Phan Thành tuy còn trẻ nhưng lại có gia thế rất hoành tráng tại TP.HCM và là chủ sở hữu khu mua sắm Saigon Square nổi tiếng. Đặc biệt, không thua kém Cường Đô La hay nhiều đại gia Sài Thành khác, người yêu Midu cũng sở hữu một bộ sưu tập xe ô tô "khủng" khiến không ít người phải xuýt xoa ngưỡng mộ như: Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458, Roll Royce Phantom... Đại gia trẻ này đã "khoe" bộ sưu tập xe của mình trên Facebook cá nhân. Một nguồn tin từ bạn bè của đại gia này cho biết tổng giá trị của những chiếc xe này vào khoảng 60 tỷ đồng.

 Bộ sưu tập xe được bạn trai Midu đăng tải trên Facebook cá nhân

Giới chơi xe ở Sài Gòn cũng từng ngưỡng mộ đại gia Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH nhựa Long Thành, người sở hữu chiếc Bugatti Veyron đình đám. Ngoài siêu xe Bugatti Veyron, đại gia Minh “nhựa” còn nổi tiếng là chủ sở hữu 5 chiếc siêu xe khác, bao gồm Lamborghini Murcielago LP640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls-Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550. 

 Siêu xe Bugatti trên đường phố Sài Gòn gây xôn xao dư luận...

... là của Minh “nhựa”, đại gia sở hữu siêu xe trong "Hành trình siêu xe năm 2011".

Đây chỉ là một số tên tuổi được dư luận biết đến trong thời gian qua bởi việc sở hữu nhiều siêu xe "khủng". Còn rất nhiều các đại gia "giấu mặt", sở hữu rất nhiều các siêu xe đình đám khác vẫn chưa lộ diện. Sự góp mặt của các đại gia này chứng tỏ độ chịu chơi, chịu chi với thú chơi xe xa xỉ tại Việt Nam.




Hải Sơn (Tổng hợp)

Bình luận(0)