Hôm 21/6, hai chiếc G-Class gồm G-63 và G-500 với 4 thành viên người Đức đã dừng chân tại Hà Nội kết thúc chuyến đi tự lái vượt 15.000 km.
Đây chính là đoàn tiền trạm cho hành trình Caravan “kết nối Âu-Á” 2014 dự kiến sẽ bắt đầu từ 30/8 tại thành phố Stuttgart và kết thúc ngày 10/10 tại Hà Nội. Hành trình sẽ có ít nhất 10 xe G-Class tham dự và không vượt quá 12 xe, đi qua 7 quốc gia gồm Đức, Azerbaijan, Turkmenistan, Uzbekistan, Tajikistan, Trung Quốc (Tây Tạng) và Việt Nam.
|
Mercedes-Benz G-500, trên nóc là lều cơ động. |
Có mặt tại Hà Nội, ông Martin-một thành viên trong đoàn BTC Caravan cho biết: “đây là hành trình khám phá thú vị xuyên lục địa dành cho những khách hàng sử dụng xe G-Class của Mercedes-Benz”. “Với danh tiếng gần nửa thế kỷ và giữ được nét truyền thống vốn có, G-Class là lựa chọn xứng đáng để khám phá chân thực nhất những cung đường đầy thử thách từ Âu sang Á,” ông Martin cho biết thêm.
|
Lộ trình từ Đức đến Việt Nam, đi qua 7 quốc gia. |
Ở hành trình 15.000 km, thử thách với những chiếc xe sẽ là địa hình biến đổi theo từng chặng đường với tần suất lái 200 đến 600 km/ngày. Ngoài ra, chất lượng nhiên liệu cũng là điều đáng bàn. BTC đã khuyến cáo chất lượng dầu diesel của các nước trong hành trình sẽ khác ở Đức (phù hợp tiêu chuẩn động cơ Euro 5 và 6), vì vậy, các xe tham gia sẽ chuyển đổi sang Euro 3.
Cuối cùng, để tham dự chuyến đi này, người lái phải sở hữu các xe G-Class như G 270, G 350, G 500, G Professional – chuyên nghiệp) với lốp xe theo quy định của BTC, một thùng chứa phụ tùng, thiết bị cắm trại và một số lượng nhất định của các phụ kiện đi kèm như máy bơm nén khí và dây tời.
Trước đó, vào năm 2012, một người đàn ông Đức 74 tuổi đã dừng chân tại Việt Nam trong hành trình vòng quanh thế giới với chiếc G-Class đã theo ông rong ruổi suốt 23 năm.