Boeing tiếp tục lên đời máy bay Tổng thống Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Boeing hứa hẹn thắng thầu trong vụ lên đời máy bay của Tổng thống Mỹ thời gian tới.

Tập đoàn Boeing là ứng cử viên hàng đầu cho hợp đồng cung cấp máy bay phản lực cho Lầu Năm Góc. Boeing sẵn sàng ứng thầu vụ lên đời chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ trong đầu thập kỷ tới.
Chuyên gia Robert Stallard nhận định dù có khá nhiều công ty và tập đoàn tham gia đấu thầu vụ lên đời máy bay này, nhưng tập đoàn Boeing đã cung cấp Air Force One cho chính phủ Mỹ từ năm 1962, vẫn ở vị trí đương nhiệm và có sự ủng hộ khá mạnh từ các đảng phái chính trị nên việc thắng thầu gần như tuyệt đối.
 Chiếc máy bay Air Force One của Tổng thống Mỹ.
Boeing cho biết, họ đang xem xét có nên tiết lộ thông tin về chiếc máy bay công bố dự thầu. Air Force One là biểu tượng nổi bật của nước Mỹ và của Tổng Thống Mỹ. Khi cần phải đi xuyên bang hoặc công cán nước ngoài, Tổng Thống Mỹ dùng chiếc máy bay tối tân này.
Máy bay Air Force One 325M (Boeing VC25) của Mỹ có giá là 325 triệu USD và có 2 bộ phận được thiết kế đặc biệt. Nội thất bao gồm 3 sàn, 1 không gian rộng khoảng 1.200 mét vuông là nơi làm việc của Tổng Thống. Phía trước máy bay là "Nhà Trắng" (The White House), bao gồm phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, nhà tắm vòi hoa sen, bồn rửa đôi và những chiếc ghế dài có thể làm giường nằm.
Được biết, ngân sách của chính quyền ông Obama năm 2014 đã phân bổ hơn 1.14 tỷ USD chi cho nghiên cứu và phát triển máy bay tổng thống mới.
Lưu Thoa (theo Stripes)

Bình luận(0)