42.000 xe Innova và Fortuner ở Việt Nam bị lỗi túi khí

Google News

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam (TMV) vừa phát đi thông báo triệu hồi 42.772 xe Innova và Fortuner để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí.

Thông tin từ TMV cho biết, thực hiện chiến dịch triệu hồi toàn cầu từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), ngày 10/4, TMV đã báo cáo sơ bộ cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam về kế hoạch thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên 02 dòng xe đang được TMV sản xuất và phân phối chính thức bao gồm: Innova và Fortuner.
 40.241 xe Innova sản xuất từ 2006 - 2010 tại Việt Nam bị lỗi túi khí.
Theo thông tin được cung cấp bởi TMC, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á…Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 07/01/2006 đến ngày 19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 01/02/2009 đến ngày 19/01/2010.
Chính vì vậy, với thông tin và hướng dẫn chi tiết của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Hiện TMV đã báo cáo Cục Đăng Kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất. Ngay sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc thực hiện chiến dịch, TMV sẽ tiếp tục thông tin chính thức và chi tiết về nội dung cũng như cách thức triển khai của chiến dịch này.
Như Biển

Bình luận(0)