Xử phạt 3,7 triệu Giám đốc xưng làm ở “VTV” vượt chốt COVID-19

Google News

Người đàn ông tự xưng là "tiến sĩ", "tao là VTV" liên tục lăng mạ tổ công tác chốt kiểm dịch ở khu đô thị Đặng Xá  bị cơ quan chức năng huyện Gia Lâm (Hà Nội) xử phạt 3,7 triệu đồng.

Chiều 23/8, bà Nguyễn Thị Nam, Chủ tịch UBND xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết, UBND xã vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Đức (38 tuổi, tạm trú Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm), người đàn ông tự xưng là "tiến sĩ", làm ở "VTV" có thái đô và biểu hiện chống đối tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.
Theo đó, UBND xã Đặng Xá ra quyết định xử phạt ông Đức 3 triệu đồng đối với hành vi người không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra ngoài không cần thiết. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng ra quyết định xử phạt 700.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe máy điện không đăng ký biển số, không đội mũ bảo hiểm.
"Ngoài ra, Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục điều tra, xem xét dấu hiệu chống người thi hành công vụ của người này" - bà Nam nói.
Theo ông Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm, vụ việc vẫn đang trong thời gian điều tra.
Xu phat 3,7 trieu Giam doc xung lam o “VTV” vuot chot COVID-19
Người đàn ông xưng "tiến sĩ", làm ở VTV bị xử phạt hành chính. 
Trước đó, khoảng 1h ngày 16/8, tổ công tác của Công an huyện Gia Lâm, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đặng Xá, làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở cổng Khu đô thị Đặng Xá, phát hiện ông Đức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch nên yêu cầu kiểm tra.
Lúc này, ông Đức lái xe máy điện không có biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, không dừng xe theo hiệu lệnh kiểm tra và cố tình vượt qua chốt kiểm soát mà không khai báo.
Trong quá trình kiểm tra, người này tự xưng là "tiến sĩ" và "tao là VTV" và có lời nói xúc phạm lực lượng trực chốt.
Do không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định, tổ công tác yêu cầu ông Đức không được vào trong khu đô thị Đặng Xá nhưng người này không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Sau đó, tổ công tác liên hệ với vợ ông Đức và đưa 2 người về trụ sở Công an xã Đặng Xá để làm việc.
Đối tượng được xác định là Nguyễn Đức, sinh năm 1983, quê quán Từ Sơn, Bắc Ninh; hiện tạm trú tại P802, tòa 2D3, khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm. Đức là Giám đốc công ty Marketing Đại Dương Xanh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Sẽ xử lý nghiêm Giám đốc công ty tiếp thị mạo danh VTV, định thông chốt kiểm dịch
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)