Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để nhiều người dự đám tang mắc COVID-19

Google News

Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng vừa phát hiện 3 người dương tính với SARS-CoV-2 tại một gia đình tổ chức đám tang giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 5-8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký công văn gửi Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 ở 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành, yêu cầu báo cáo về việc nhiều người dự đám tang tại ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú.
Xu ly nghiem tap the, ca nhan de nhieu nguoi du dam tang mac COVID-19
 Tiểu thương chợ Cầu Trắng ở xã Thuận Hưng đã nghỉ buôn bán vì dịch bệnh
Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 29 đến 31-7, tại xã Thuận Hưng có một gia đình tổ chức đám tang với rất nhiều người từ các xã khác đến dự. Người trong gia đình này và một số cá nhân đến dự đám tang được cơ quan chức năng phát hiện mắc Covid-19. Nhiều khả năng dịch bệnh sẽ tiếp tục lây lan ra cộng đồng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Tú và Châu Thành khẩn trương điều tra, truy vết, thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.
Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm trong sự việc này. Kết quả xử lý báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh trước ngày 8-8.
Ông Nguyễn Việt Phú, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú, cho biết các lực lượng chức năng đang khẩn trương tập trung truy vết F1, F2 đối với chùm ca mắc Covid-19 liên quan đến đám tang bà T.T.T.
Thời điểm tổ chức đám tang, địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thế nhưng, gần 20 người của huyện Mỹ Tú và 4 người của huyện Châu Thành vẫn đến dự đám tang này.
Trước khi qua đời, bà T. nhập viện điều trị tại Khoa Nhiễm E, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Tại thông báo tìm người đến dự đám tang, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Mỹ Tú cho biết đã có 3 ca mắc Covid-19 liên quan những người thân và người đến dự đám tang của bà T.
Trong khi đó, UBND xã Tân Hưng ra thông báo truy tìm những người bán rau và thịt cho một phụ nữ mắc Covid-19. Thời gian bà này đến chợ Cầu Trắng tại ấp Trà Lây 1 để mua rau, thịt là vào ngày 29-7.
Xu ly nghiem tap the, ca nhan de nhieu nguoi du dam tang mac COVID-19-Hinh-2
 

Theo Hoàng Kim/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)