Vụ án Vũ 'nhôm': Bí ẩn thầy phong thủy giúp Vũ 'nhôm' đưa hối lộ

Google News

Quá trình điều tra vụ án Vũ “nhôm”, cảnh sát đã thu giữ số lượng lớn tài sản, tiền vàng có tổng trị giá hàng chục tỷ đồng của bị can Hồ Hữu Hòa – thầy phong thủy giúp Vũ “nhôm” kết nối với vị lãnh đạo ngành công an.

Vu an Vu 'nhom': Bi an thay phong thuy giup Vu 'nhom' dua hoi lo
Phan Văn Anh Vũ tại một phiên tòa trước đó
Tại bản kết luận điều tra mới đây, ngoài việc đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bị can Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) - nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 về tội “Đưa hối lộ”, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an còn đề nghị truy tố một thầy phong thủy về tội “Môi giới hối lộ”.
Thầy phong thủy nêu trên có tên là Hồ Hữu Hòa (SN 1984, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trước khi bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, Hòa có 2 chỗ ở thường xuyên, đó là căn hộ tại D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội và căn hộ tại Chung cư Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh.
Theo kết quả điều tra, do lo sợ bị xử lý trong vụ án “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” và những hành vi vi phạm pháp luật khác nên Vũ đã nhờ Hồ Hữu Hòa, hành nghề phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ rộng, tiếp cận với một lãnh đạo để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu thông tin. Nhận lời, Hòa đã tìm đến nhà riêng của một vị lãnh đạo đặt vấn đề cho Vũ “nhôm” gặp nói chuyện.
Sau khi vị lãnh đạo này từ chối gặp Vũ “nhôm”, Hòa đã dùng điện thoại cá nhân gọi điện cho Vũ qua ứng dụng Viber để vị lãnh đạo này nói chuyện. Do được Vũ “nhôm” nhờ vả, thầy phong thủy này đã 2 lần làm “người vận chuyển” quà mà Vũ “nhôm” gửi cho vị lãnh đạo kia thông qua lái xe của lãnh đạo. Tại cơ quan điều tra, Hòa thừa nhận hành vi kết nối, chuyển quà song không biết là quà gì…
Quá trình điều tra, CQĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Hòa để phục vụ điều tra. Kết quả khám xét thu giữ nhiều đồ vật tài sản của bị can này có tổng trị giá hàng chục tỷ đồng gồm: hơn 4 tỷ đồng, hơn 785 nghìn USD, 18 nghìn EURO, 48 nhẫn và 8 miếng vàng, 01 vật trang trí bằng ngà voi, 1 sổ tiết kiệm 10 tỷ đồng, 2 “sổ đỏ”, 20 điện thoại di động các loại…
Đối với số tài sản bị tạm giữ nêu trên, thầy phong thủy Hồ Hữu Hòa cho biết do bản thân tích cóp được nhờ mua bán đồ cổ, tranh ảnh, do người thân cho và người ngoài xã hội mừng tuổi…
Ngoài một số tài sản bị tạm giữ đã được CQĐT chuyển cho gia đình Hòa bảo quản sau khi xác minh, số còn lại được chuyển theo hồ sơ vụ án để cơ quan tố tụng có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.
Với bằng chứng thu thập được, CQĐT đề nghị truy tố bị can Hồ Hữu Hòa về tội “Môi giới hối lộ”, quy định tại khoản 4, Điều 365 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Theo Dương Lê/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)