Vĩnh Phúc “hỏa tốc” tổng rà soát F0 trong cơ sở sản xuất kinh doanh

Google News

Cơ sở sản xuất kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cơ sở sản xuất và lan ra cộng đồng do nguyên nhân chủ quan.

Ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở ban ngành, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, UBND các huyện và cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh này tăng cường các biện pháp cấp bách, triệt để phòng chống dịch COVID-19.
Lý do tỉnh này ra văn bản chỉ đạo này vì trong những ngày qua liên tục xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 trong các cơ sở sản xuất kinh doanh.
Vinh Phuc “hoa toc” tong ra soat F0 trong co so san xuat kinh doanh
 Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (Ảnh minh họa). 
Về nguyên nhân, theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vì một số cơ sở sản xuất kinh doanh còn lúng túng, chưa thực hiện nghiêm các quy định và chậm phát hiện người lao động nhiễm COVID-19.
Trong khi đó, Ban quản lý khu công nghiệp chưa kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trong khu công nghiệp. Sự phối hợp giữa UBND, ban chỉ đạo các huyện, thành phố với Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa chặt chẽ, kịp thời để ngăn chặn dịch bùng phát lây lan trong cơ sở sản xuất kinh doanh và ra cộng đồng.
Vì vậy, Vĩnh Phúc giao UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 theo phương châm "4 tại chỗ", trong đó cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc địa bàn huyện, thành phố nào thì UBND/Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện, thành phố đó phải chịu trách nhiệm thực hiện.
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương chịu trách nhiệm giám sát, đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại cơ sở sản xuất kinh doanh và việc chấp hành các quy định phòng chống dịch.
"Vận động tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh tổng rà soát một đợt đối với toàn bộ 100% người lao động để khẳng định không có người nhiễm COVID-19 trước khi vào công ty, doanh nghiệp làm việc, đảm bảo an toàn trong thời gian hoạt động tiếp theo" - lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ trong văn bản.
Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc được giao phối hợp với cơ quan chức năng bám sát tình hình dịch bệnh, sớm phát hiện sớm các ổ dịch, dự báo diễn biến bất thường. Đồng thời kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong các sở sản xuất kinh doanh và lây ra cộng đồng.
Đặc biệt, cơ sở sản xuất kinh doanh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cơ sở sản xuất kinh doanh và lan ra cộng đồng do nguyên nhân chủ quan của doanh nghiệp.
Trong ngày 16/1, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 271 ca nhiễm COVID-19 mới (8 trường hợp ở khu cách ly, 168 trong cộng đồng và 95 cách ly tại nhà). Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận tổng số 5.926 ca nhiễm COVID-19.
Theo Thế Kha/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)