Triệu tập nghi phạm đâm trọng thương người cứu cô gái bị tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Công an đã triệu tập đối tượng tình nghi đâm người đàn ông giúp đỡ cô gái bị tai nạn giao thông. Trong khi đó, nạn nhân bị đâm vừa trải qua ca phẫu thuật.

Xác định được nghi phạm đâm người cứu cô gái bị TNGT
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc một người đàn ông bị đâm trọng thương sau khi cứu cô gái gặp tai nạn giao thông, Đại tá Hoàng Như Chinh, Trưởng Công an huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đã triệu tập được nghi phạm gây ra vụ việc. Nghi phạm là Nguyễn Hữu Kh. (trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).
Đại tá Hoàng Như Chinh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ truy tìm, lực lượng công an đã tìm được và triệu tập nghi phạm Nguyễn Hữu Kh. (trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) - Người nghi đã dùng dao đâm anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành) - lên cơ quan công an vào khoảng 20h ngày 14/2/2017.
Trieu tap nghi pham dam trong thuong nguoi cuu co gai bi tai nan
 Nơi xảy ra vụ việc.
“Hiện công an đang đấu tranh, lấy lời khai người này để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân khiến anh Sơn bị đâm một nhát thấu phổi. Ngoài đối tượng Kh. còn có một thanh niên đi cùng người này và có mặt tại địa điểm xảy ra sự việc”, Đại tá Chinh cho hay.
Đại tá Hoàng Như Chinh khẳng định, qua điều tra xác định, anh Nguyễn Hải Sơn không phải là người gây ra tai nạn mà chỉ là người cứu giúp đưa cô gái trẻ đi bệnh viện.
Trước đó, Kiến Thức và một số cơ quan báo chí đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 11/2, tại đoạn đường thuộc phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa một xe taxi và một cô gái đi xe máy khiến cô gái ngã ra đường bất tỉnh. Nhà ngay sát nơi xảy ra tai nạn nên anh Nguyễn Hải Sơn cùng một số người dân đã chạy ra cứu giúp. Anh Sơn cũng đã giúp đỡ cùng lái xe taxi (người gây ra tai nạn) đưa cô gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành (Bắc Ninh). Tuy nhiên, khi nhận được tin báo, người quen của cô gái trẻ tưởng rằng chính anh Sơn là người gây ra tai nạn nên sau đó đã rút dao đâm anh Sơn một nhát thấu phổi. Do vết thương nặng, mất nhiều máu nên sau khi sơ cứu tại bệnh viện, anh Sơn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Hiện anh Sơn vẫn đang được điều trị tích cực tại đây.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản do Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng ký, gửi Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh đề nghị người đứng đầu chính quyền địa phương yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh và thông tin kịp thời tới các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc một thanh niên chủ động đưa nạn nhân bị TNGT đi cấp cứu đã bị một đối tượng đâm trọng thương. “Trong trường hợp kết quả điều tra đúng như báo chí phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; Cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên anh Nguyễn Hải Sơn vì đã có hành động cứu giúp người bị TNGT”, nội dung công văn nêu rõ.
Chiều 14/2, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh Bắc Ninh, Ban an toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Thuận Thành. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra xác minh về vụ việc liên quan đến thông tin người đàn ông giúp đưa cô gái gặp tai nạn giao thông đi viện cấp cứu nhưng bị đâm trọng thương, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Thuận Thành xác minh thông tin, kịp thời thăm hỏi động viên người bị hại.
Cứu người rồi bị đâm, nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi trú tại phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) người cứu cô gái bị TNGT sau đó bị đâm trọng thương ngay tại bệnh viện huyện Thuận Thành vừa trải qua ca phẫu thuật.
Kể lại sự việc, anh Nguyễn Hải Sơn cho biết: “Tối 11/2, tôi vừa từ nhà bước ra ngõ để sang một nhà hàng xóm có việc thì đúng lúc đó thấy xe taxi do một người đàn ông lái đã xảy ra va chạm với cô gái đi xe máy. Vụ tai nạn khiến cô gái ngã ra đường bất tỉnh, sau đó nạn nhân hồi tỉnh. Tôi đã giúp đỡ cùng lái taxi đưa đi bệnh viện đa khoa Thuận Thành cấp cứu. Đến Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành, cô gái nhờ tôi ấn số cho một người bạn tên là Kh. để báo tin cô ấy bị tai nạn nhưng cô ấy nói không rõ nên tôi mới nghe máy bảo rằng "đây có phải người nhà của chủ nhân số điện thoại này không?" thì một người nam giới nghe máy bảo "phải". Nghe vậy tôi nói mình vừa giúp cô gái bị tai nạn vào khoa cấp cứu rồi. Bên kia hỏi tiếp “có sao không?”, tôi đáp lại “tôi làm sao biết được" rồi họ tắt máy”.
Trieu tap nghi pham dam trong thuong nguoi cuu co gai bi tai nan-Hinh-2
 Anh Nguyễn Hải Sơn.
“Tôi đứng ở khoa cấp cứu khoảng 10 phút sau thì có 2, 3 người gì đó là người quen biết với cô gái đến nói "ai là người vừa gọi điện cho tôi nói bị tai nạn". Thấy vậy, tôi liền đáp "tôi đây". Lúc đó, tôi chỉ cố đợi người nhà cô gái đến để mình yên tâm đi về nhà. Người thanh niên sau đó ra quàng tay vào vai tôi. Cứ tưởng rằng họ cảm ơn mình nhưng ai ngờ người này rút dao đâm phía sau lưng tôi một nhát”, anh Sơn kể tiếp.
Theo lời anh Sơn, thời điểm xuất hiện mấy thanh niên, lái xe taxi gây ra tai nạn cho nạn nhân đang đi đâu đó, chỉ còn mình anh trông nom cho nạn nhân. Chưa dừng lại tại đó, nhóm thanh niên còn tiếp tục dùng ghế đánh, đạp vào người anh.
Trieu tap nghi pham dam trong thuong nguoi cuu co gai bi tai nan-Hinh-3
 Anh Sơn vừa trải qua quá trình phẫu thuật.
“Lúc đó tôi bị mất máu nhiều khiến hoa mắt, chóng mặt nhưng vẫn nghe rõ câu nói của cô gái kia là "anh ơi, đó là người cứu em đó". Sau đó, tôi mới cố thoát ra và chạy được ra ngoài. Tôi cố chạy thoát khỏi những người kia, không biết sau họ còn đuổi theo mình nữa không. Khi ra đến cổng bệnh viện, tôi vội rút điện thoại ra gọi cho anh trai nhanh chóng đến bệnh viện. Khi người nhà lên đến nơi, do mất máu nhiều nên tôi bất tỉnh, sau đó được đưa đi cấp cứu và biết mình vẫn còn sống sau khi trải qua cơn phẫu thuật và nằm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Mỗi lần nhớ đến lại khiến tôi đau đớn vô cùng. Giá mà bạn cô gái bị tai nạn nghe tôi nói hết rằng mình là người cứu giúp đưa cô ấy vào viện chứ không phải người gây ra tai nạn. Chưa hỏi rõ đầu đuôi người này đã rút dao đâm tôi rồi, thật là quá côn đồ”, anh Sơn tâm sự.
Vụ việc đang được làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)