TP HCM: Ngộ độc rượu, hai sinh viên tử vong, 6 trường hợp nguy kịch

Google News

Một nhóm 8 sinh viên trường cao đẳng Công Thương TP Hồ Chí Minh sau khi uống một loại rượu không rõ nguồn gốc thì 2 trường hợp tử vong, 6 trường hợp còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 6/8, BS Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt (thành phố Thủ Đức) cho biết, khoảng 16h chiều 5/8, bệnh viện đã tiếp nhận 4 sinh viên có độ tuổi từ 20-24 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, ngộ độc ethanol.
TP HCM: Ngo doc ruou, hai sinh vien tu vong, 6 truong hop nguy kich
Được biết, nhóm 8 sinh viên bị ngộ độc rượu đều là sinh viên trường Cao đẳng Công Thương TP Hồ Chí Minh và uống rượu tại một quán ăn nơi các em đang làm thêm. 
Theo đó, có một trường hợp được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, 2 trường hợp hợp sau khi đã được bệnh viện xử trí cấp cứu ban đầu chuyển lên bệnh viện Nhân dân Gia Định, một trường hợp quá nặng đã tử vong sau gần 30 phút nhập viện.
Cùng tối 5/8, tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, BS Trần Thanh Dũ, Phó trưởng Khoa khám bệnh, xác nhận bệnh viện tiếp nhận 4 thanh niên nhập viện trong tình trạng ngộ độc ethanol, hiện vẫn đang lọc máu, tiên lượng nguy kịch.
Các bệnh nhân này gồm: L.Q.T. (20 tuổi), hiện nằm ICU (hồi sức tích cực chống độc), đang thở máy, lọc máu và đã tỉnh; bệnh nhân T.T.G.M. (20 tuổi), đang lọc máu chưa tỉnh; 2 ca còn lại nằm tại khoa nội tiết thận, đều 20 tuổi, nồng độc Ethanol thấp và đã có dấu hiệu tỉnh táo.
BS Trần Thanh Dũ cho biết thêm, theo lời khai của các bệnh nhân, trước đó 2 ngày có 8 có người nhậu với một loại rượu không rõ loại, sau khi uống xong 1 người đã tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại Bệnh viện Lê Văn Việt, 6 người còn lại cảm thấy đau bụng, chóng mặt, nôn ói nhiều, có uống thuốc nhưng không hết. Tiếp đến, có các triệu chứng co giật, lơ mơ, hôn mê và được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu.
Anh trai của sinh viên V. C, bệnh nhân tử vong sau khi uống rượu cho biết, cả 8 em bị ngộ độc rượu đều là sinh viên trường cao đẳng Công Thương TP HCM và đi làm thêm tại một quán ăn gần trường phường Phước Long B (thành phố Thủ Đức). Theo lời kể của một em trong nhóm, vào ngày thứ 4 (3/8), các em nhận được tiền “bo” của khách và rủ nhau nhậu. Sau nhậu, nhóm bạn của em trai anh có những biểu hiện ngộ độc nên được đi cấp cứu.
“Đáng tiếc là em trai tôi đã tử vong ngay sau khi đến bệnh viện, một em nữa thì tử vong tại phòng trọ, những em còn lại cũng nặng và đang được điều trị tại các bệnh viện. Ngay sau khi nhận được tin, gia đình đã đi từ Phú Yên vào TP HCM để lo cho em. Hiện xác em trai tôi đang ở Trung tâm Pháp Y TP HCM. Gia đình cũng đang đợi công an làm việc, sau đó đưa em về nhà để lo hậu sự”, anh trai của sinh viên V.C đau lòng chia sẻ.
Theo Đan Phương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)