TP Biên Hòa: Từ 1/7 phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Google News

Từ ngày 1/7, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ triển khai chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đồng loạt trên toàn địa bàn.

Đây là một trong những chương trình trọng tâm mang tính lâu dài nhưng Thành phố đặt mục tiêu phải thực hiện có hiệu quả ngay trong năm đầu tiên triển khai.

TP Bien Hoa: Tu 1/7 phan loai chat thai ran sinh hoat tai nguon
Người dân P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) hưởng ứng Ngày hội Phân loại chất thải và đổi chất thải lấy quà 

Theo thống kê, mỗi ngày TP Biên Hòa phát sinh hơn 700 tấn rác thải sinh hoạt, đa phần trong số này đều được thu gom và đưa đi chôn lấp.

Để thu gom, xử lý rác một cách bài bản, đúng quy trình, Thành phố đã phát hơn 300 ngàn tờ rơi, tờ gấp, pa-nô, băng-rôn để tuyên truyền; giao UBND các phường, xã phối hợp chặt chẽ với tổ dân phố, hội đoàn thể và chi bộ các khu phố, tổ dân phố thực hiện công tác thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và việc bỏ rác đúng thời gian, đúng nơi quy định. Tổ chức tuyên truyền, tập huấn đến người dân ý nghĩa cũng như quy trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Về vấn đề thu gom, xử lý rác thải, Phó tổng giám đốc Công ty CP Môi trường Sonadezi (Đồng Nai) Trần Võ Hoài Hương cho biết, Công ty sẽ thu gom đúng lịch theo từng khu vực. Các xe thu gom sẽ được bố trí 2 ngăn có dán hai bên thành xe với một bên là rác thực phẩm và một bên là chất thải rắn thông thường khác. Sau khi thu gom tại hộ dân, xe vận chuyển về khu tập kết sang tiếp rác với 2 khu vực bố trí 2 loại rác khác nhau và dùng xe chuyên dụng chở 2 loại rác này đi xử lý theo quy định.

Ông Võ Văn Chánh, Bí thư Thành ủy TP Biên Hòa cho hay, việc phân loại rác thải tại nguồn đã có luật định, Thành ủy Biên Hòa cũng đã có chỉ thị về phân loại rác thải tại nguồn nên TP Biên Hòa phải quyết tâm triển khai thực hiện. Bởi việc phân loại rác tại nguồn sẽ giúp xử lý hiệu quả để tái chế, tái sử dụng, “biến” rác thành tài nguyên chứ không còn là rác để chôn lấp.

 >>> Mời độc giả xem thêm video Biến rác thải thành tác phẩm nghệ thuật:

(Nguồn: THĐT)

Quỳnh Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)