Thủ tướng: Không để tái diễn vụ Con Cưng hay phạt tiền khi đổi 100 USD

Google News

(Kiến Thức) - Tại Quốc hội, Thủ tướng nói rằng chúng ta cần rút kinh nghiệm sâu sắc và không để tái diễn vụ việc Con Cưng hay gần đây là vụ phạt tiền 90 triệu đồng đối với hành vi đổi 100 USD không đúng quy định.

Chiều 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đăng đàn để phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.
Thủ tướng đã cảm ơn sự tín nhiệm của các vị Đại biểu Quốc hội dành cho Thủ tướng cũng như các thành viên Chính phủ.
“Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội, dù tín nhiệm cao hay tín nhiệm thấp đều có chung ý nghĩa thôi thúc Chính phủ trong việc thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ phát triển đất nước còn rất nhiều thách thức ở phía trước”, Thủ tướng nói.
Không tái diễn vụ Con Cưng hay vụ phạt 90 triệu đổi 100 USD
Nhấn mạnh “tương lai phụ thuộc vào quyết tâm và hành động của chúng ta ngày hôm nay”, Thủ tướng cho rằng, hơn lúc nào hết, chúng ta cần quyết liệt hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Chú trọng cải cách tư pháp, bảo vệ quyền tài sản, quyền công dân, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, kiểm soát quyền lực.
Đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, chạy chức, chạy quyền, chạy dự án, đề cao kỷ luật kỷ cương trong toàn bộ hệ thống chính trị.
Thu tuong: Khong de tai dien vu Con Cung hay phat tien khi doi 100 USD
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Đẩy mạnh tinh giản biên chế, làm cho bộ máy nhà nước trở nên tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
Đồng thời, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.
Thủ tướng đã nêu một ví dụ: Chúng ta cần rút kinh nghiệm sâu sắc và không để tái diễn vụ việc Con Cưng hay gần đây là vụ phạt tiền 90 triệu đồng đối với hành vi đổi 100 USD không đúng quy định...
Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị sửa lại Nghị định 96/2014/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.
“Tất cả chúng ta, toàn bộ hệ thống chính trị, cần chia sẻ trách nhiệm khơi thông mọi điều kiện, giải phóng nguồn lực và tiềm năng cho sự phát triển của các thành phần kinh tế, trong đó có vai trò động lực quan trọng của kinh tế tư nhân. Làm được như vậy, chúng ta sẽ tạo ra được những không gian mới, động lực tăng trưởng mới trong các lĩnh vực quan trọng của thế kỷ 21 như nông nghiệp thông minh, công nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái, các loại hình dịch vụ và công nghệ tài chính hiện đại”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng cũng nhận định, là quốc gia có tốc độ đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh, vấn đề xây dựng và hoàn thiện đồng bộ các yếu tố hạ tầng bao gồm hạ tầng cứng và hạ tầng mềm cùng với các thể chế quản trị phù hợp có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của chính tiến trình đô thị hóa cũng như mục tiêu tăng trưởng bao trùm của Việt Nam.
“Không để ai bị bỏ lại phía sau như tôi nhiều lần nhấn mạnh ở trên”, Thủ tướng nói và cho biết, điều này đòi hỏi chúng ta phải khẩn trương hoàn thiện cơ chế chính sách đẩy mạnh các hình thức hợp tác công tư trên cơ sở tiếp thu những bài học kinh nghiệm từ những dự án đã và đang triển khai.
“Nếu không làm tốt những điều nêu trên thì tiến trình đô thị hóa sẽ khó trở thành một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế xã hội bền vững, thậm chí còn để lại những hệ lụy lâu dài cũng như làm chậm bước tiến của chúng ta đi đến những mục tiêu trên con đường phát triển”, Thủ tướng nói.
Không để bất kỳ ai bị bỏ sót trong các chính sách phát triển
Dẫn số liệu dân số Việt Nam dự báo sẽ đạt 96.963.958 người vào đầu năm 2019, Thủ tướng hỏi: “Tôi nói con số lẻ thế có nghĩa gì?”
Ngay sau đó Thủ tướng Chính phủ nói rằng: “Là để chúng ta hiểu và đặt sự lưu tâm của chúng ta đến từng người dân, không để bất kỳ ai bị bỏ sót hay cảm thấy bị bỏ sót trong các chính sách phát triển”.
Thủ tướng cho biết, trách nhiệm nặng nề nhưng vinh dự cũng lớn lao. Được sự tín nhiệm của các Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là niềm tin mà nhân dân dành cho, các thành viên Chính phủ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.
Dẫn lời phát biểu của Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong lễ nhậm chức: “Tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn, không được quá say sưa với thắng lợi, càng không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, Thủ tướng đề nghị tất cả chúng ta hãy cùng nhau tập trung sức lực, làm thật tốt những nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2018 cũng như thời gian còn lại của nhiệm kỳ này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)