Thanh Hóa: Giả mạo chữ ký lãnh đạo huyện, "sản xuất" hàng loạt giấy phép xây dựng

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên lao động hợp đồng Hạt giao thông huyện Tĩnh Gia đã giả mạo chữ ký lãnh đạo UBND huyện để làm giả các loại giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng nhằm chuộc lợi.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 24/5/2018 Công an huyện Tĩnh Gia đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Long (SN 1992, ở xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".
Thời điểm bị bắt, Nguyễn Duy Long là lao động hợp đồng tại Hạt giao thông huyện Tĩnh Gia.
Trước đó, UBND huyện Tĩnh Gia phát hiện có 10 giấy phép xây dựng có thời hạn và giấy phép xây dựng tạm thời của 10 hộ dân trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có dấu hiệu làm giả chữ ký, con dấu. Ngay sau đó, UBND huyện đã chuyển công an huyện để điều tra, làm rõ.
 Đối tượng Nguyễn Duy Long. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
Quá trình điều tra cho thấy, theo bản kết luận giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, con dấu được đóng trên 10 giấy phép xây dựng của 10 hộ dân trên địa bàn huyện Tĩnh Gia là con dấu của UBND huyện, nhưng chữ ký tại các giấy phép xây dựng trên lại là giả.
Cơ quan công an xác định Nguyễn Duy Long chính là thủ phạm đã giả mạo chữ ký của lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo, chuyên viên một số phòng chức năng của huyện Tĩnh Gia để làm giả các loại giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng cho 10 hộ dân trên địa bàn huyện.
Tại cơ quan Công an, Long khai nhận đã lợi dụng việc người dân có nhu cầu xin cấp giấy phép xây dựng. Nguyễn Duy Long đã tự giới thiệu mình là cán bộ của UBND huyện, có khả năng lo được giấy phép xây dựng cho những ai có nhu cầu.
Theo đó, chỉ tính từ tháng 2/2018 đến khi bị bắt Long đã làm giả giấy phép xây dựng cho 10 hộ dân trên địa bàn huyện. Mỗi giấy phép Long nhận từ 500 - 1 triệu đồng.
Công an huyện Tĩnh Gia đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)