Tạm giữ hình sự “trùm” cho vay nặng lãi Chúc “Nhị” Thái Bình

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Thái Bình vừa tạm giữ hình sự đối tượng Lê Mai Anh (có biệt danh là Chúc “Nhị”) để điều tra về tội “Hủy hoại tài sản người khác”. Chúc “Nhị” được cho là “ông trùm” cho vay nặng lãi ở địa phương.

Tối ngày 7/11, Công an thành phố Thái Bình tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của Lê Mai Anh (tên thường gọi Chúc "Nhị", 58 tuổi), người được mệnh danh là "ông trùm" cho vay nặng lãi tại Thái Bình tại số nhà 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.
Cùng với việc thực hiện khám xét, công an thành phố Thái Bình cũng đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 3 bị can là: Lê Mai Anh (thường gọi là Chúc "Nhị", 58 tuổi, trú tại tổ 2, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) vià 2 con nuôi của Chúc "Nhị" là Đỗ Văn Hùng(29 tuổi, trú tại xã Thái Học Thái, huyện Thụy, là lái xe khách của công Ty Hoàng Hà) và Hoàng Long Bách (35 tuổi, trú tại Tam Quang, huyện Vũ Thư, là lái xe taxi VinFast 17 Plus ).
Cả 3 đối tượng đều bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Huỷ Hoại tài sản người khác".
Tam giu hinh su “trum” cho vay nang lai Chuc “Nhi” Thai Binh
 Lực lượng công an khám nhà Chúc "Nhị".
Quá trình khám xét chỗ ở, và trên xe ô tô của Chúc “Nhị”, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.
Theo một nguồn tin cho biết, lý do công an tạm giữ, khám xét đối với Chúc "Nhị" xuất phát từ một vụ ném chất bẩn, đe doạ người khác.
Theo đó, vào khoảng 23 giờ, ngày 6/11/2020, Công an phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình nhận được tin báo, tại số nhà 40, đường Lê Quý Đôn có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà người dân. Ngay lập tức Công an phường đã xuống hiện trường và báo cáo vụ việc về Công an thành phố Thái Bình để xác minh, điều tra.
Tam giu hinh su “trum” cho vay nang lai Chuc “Nhi” Thai Binh-Hinh-2
Chúc Nhị được biết đến là trùm cho vay nặng lãi. 
Sau hơn 10 giờ đồng hồ rà soát, điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã truy bắt được 2 đối tượng tình nghi. Trong quá trình đấu tranh khai thác nóng, các đối tượng đã khai ra tên tuổi và bản chất của vụ việc đổ chất bẩn, hắt sơn đen vào căn nhà số 40, đường Lê Quý Đôn của gia đình vợ chồng anh Dũng, chị Lan là do anh vợ của chủ căn nhà số 40 có vay tiền của vợ chồng Chúc " Nhị".
Để khủng bố tinh thần con nợ, Chúc " Nhị" đã nhiều lần thuê con nghiện và dân xã hội hắt chất bẩn và đổ sơn vào nhà người thân của con nợ.
Từ lời khai của 2 đối tượng, Hùng và Bách, Công an thành phố Thái Bình đã triệu tập đối tượng Lê Mai Anh lên làm việc, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở và xe ô tô riêng của đối tượng này.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ… 
>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Dương: Lái xe tông chết 2 người, đại ca giang hồ gọi đàn em nhận tội thay

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)