“Sugar Baby” ở Hà Nội: Giải mã mối quan hệ tình - tiền

Google News

Theo luật sư, mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy không những là hoạt động mại dâm biến tướng, mà còn tác động tiêu cực đến đạo đức xã hội. Đã đến lúc cần mạnh tay ngăn chặn hành vi mua bán dâm biến tướng, này.

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây môi giới mại dâm qua hình thức "Sugar Baby - Sugar Daddy" ở Hà Nội do "tú ông" Hà Trọng Thắng (SN 1993, quê Quảng Nam, tạm trú tại Hà Nội) cầm đầu, hiện công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra. 
Lý giải về hình thức mại dâm trá hình "Sugar daddy - Sugar baby", Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nói: "Câu chuyện mối quan hệ "tình - tiền" giữa các "em bé đường"- hay còn gọi là "Sugar baby" và các "ông bố đường" hay còn gọi là "Sugar daddy" là quan hoạt động mại dâm trá hình du nhập vào Việt Nam những năm gần đây đã được các chuyên gia cảnh báo từ lâu. Đã đến lúc cần mạnh tay ngăn chặn hành vi mua bán dâm biến tướng, trá hình theo kiểu Sugar baby - Sugar daddy."
“Sugar Baby” o Ha Noi: Giai ma moi quan he tinh - tien
Đối tượng Hà Trọng Thắng bị cơ quan chức năng bắt giữ vì liên quan tới vụ môi giới mại dâm "Sugar Baby" ở Hà Nội. 
"Mối quan hệ "tình - tiền" giữa những người lớn tuổi và những cô gái còn ở tuổi đến trường là trào lưu mới có thể gọi là "bố nuôi, con nuôi" hay còn gọi là "ông bố đường" và "em bé đường". Khác với các mối quan hệ bạn bè nam - nữ, mối quan hệ anh nuôi - em nuôi thì đây là mối quan hệ có thể sẽ chênh lệch cả một thế hệ nhưng mỗi bên lại có những tiêu chí đặc thù như: Ông bố nuôi thì phải có tiền và có nhu cầu tình dục; đổi ngược lại, con nuôi phải là những cô gái đang cần tiền và sẵn sàng đổi tình cho ông bố nuôi" - luật sư Cường nói.
“Sugar Baby” o Ha Noi: Giai ma moi quan he tinh - tien-Hinh-2
 Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)
Luật sư Cường chia sẻ, mối quan hệ này không những là hoạt động mại dâm biến tướng, mà còn tác động tiêu cực đến đạo đức xã hội.
"Hãy tưởng tượng khi bạn tình của nhau ông bố nuôi chỉ bằng tuổi con gái mình, hoặc khi ông bố nuôi đó cũng có những đứa con nuôi thực sự thì không tránh khỏi những liên tưởng, so sánh thiếu lành mạnh giữa các đối tượng đó trong xã hội...
Có những bạn trẻ bán dâm theo kiểu này nhưng vẫn cố tình đánh lừa dối bản thân mình rằng đây chỉ là mối quan hệ cặp bồ, yêu đương, tình tiền chứ không phải là bán dâm. Nhiều bạn trẻ cần tiền, đua đòi theo bạn bè mà dễ dàng sa đà vào những mối quan hệ tình tiền như thế này khiến họ trượt dài dẫn đến đánh mất tương lai và sự nghiệp..." - luật sư Cường phân tích.
“Sugar Baby” o Ha Noi: Giai ma moi quan he tinh - tien-Hinh-3
 Đoạn tin nhắn của gái bán dâm và khách mua dâm trong vụ môi giới mại dâm "Sugar Baby" ở Hà Nội.
Theo luật sư Cường: "Nếu như hành vi mua dâm và bán dâm truyền thống thường diễn ra theo kiểu "bóc bánh trả tiền", người mua dâm và bán dâm chưa chắc đã có lần gặp lại. Tuy nhiên, với hoạt động mua bán dâm theo kiểu ông bố đường và em bé đường như vậy thường họ sẽ duy trì mối quan hệ mua dâm và bán dâm lâu dài.
Có những trường hợp một em bé đường có nhiều ông bố đường, đồng thời cũng có thể một ông bố đường nuôi nhiều em bé đường, thậm chí họ có thể đổi cho nhau. Đây là hoạt động mua bán dâm trá hình bằng các mối quan hệ cha nuôi con nuôi, gây ra những tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống của nhiều người trong xã hội, bởi vậy đây là những hành vi rất đáng lên án".
Luật sư Cường phân tích thêm, hoạt động mại dâm biến tướng này phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây giờ các đối tượng có sử dụng công cụ là mạng xã hội để tìm kiếm đối tác, thêm vào đó là các "Tú ông", "Tú bà", điều hành các đường dây mại dâm theo hình thức ông bố đường và em bé được này. 
Mức án nào cho người môi giới mại dâm?
“Sugar Baby” o Ha Noi: Giai ma moi quan he tinh - tien-Hinh-4
Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hoà (Đoàn luật sư TP Hà Nội)
Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hoà (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, Sugar baby - Daddy hiện nay là cụm từ đang khá thịnh hành. Bản chất của mối quan hệ nêu trên tại Việt Nam là đôi bên trao đổi tình dục, tình cảm có thu lợi được gọi là "phí nuôi dưỡng" hoặc nhiều nhiều tên gọi khác. Việc thuận tình trao đổi tình dục có thu tiền là hành vi mua dâm- bán dâm và bị pháp luật cấm. Cũng từ đây, tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện tội phạm là môi giới mại dâm. Điều 328 Bộ luật hình sự 2015 quy định mức phạt cho hành vi môi giới mại dâm từ 3 - 7 năm tù.
>>>> Xem thêm video: Xóa sổ động mại dâm lớn ở Quảng Bình

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)