Sáng nay gần 89.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (16/7), 88.928 học sinh Hà Nội sẽ đến điểm trường thi để làm thủ tục dự thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.

Trước khi bước vào ngày thi đầu tiên (17/7) với 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, sáng nay (16/7), các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi, cách làm bài thi.

Sang nay gan 89.000 hoc sinh Ha Noi lam thu tuc du thi vao lop 10
 Ảnh minh họa.

Năm nay, Hà Nội có hơn 104.000 học sinh lớp 9 xét tốt nghiệp THCS, chỉ tiêu được tuyển vào các trường THPT công lập chiếm 62%.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, toàn TP Hà Nội có gần 89.000 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10, có 65.000 em đỗ. Như vậy, tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 rất lớn, phụ huynh và học sinh không nên quá lo lắng.

Sang nay gan 89.000 hoc sinh Ha Noi lam thu tuc du thi vao lop 10-Hinh-2
Nhiều bậc bố mẹ đưa con đi thi và chờ đợi trước cổng trường.  

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Bài thi môn Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài thi.

Bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức  trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút; mỗi thí sinh sẽ có một mã đề thi riêng.

Sang nay gan 89.000 hoc sinh Ha Noi lam thu tuc du thi vao lop 10-Hinh-3
Tại các điểm thi tại Hà Nội, các em có tâm lý thoải mái trước khi vào phòng làm thủ thục dự thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra vào ngày mai.  

Thông tin thêm về đề thi, Trưởng phòng Quản lý và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản khẳng định: Năm nay là năm đặc biệt. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội đảm bảo theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT đã được tinh giản. Những nội dung tinh giản sẽ không có trong đề thi.

Sang nay gan 89.000 hoc sinh Ha Noi lam thu tuc du thi vao lop 10-Hinh-4
Tại các cổng trường, đội tình nguyện hỗ trợ công tác phân làn đường, hướng dẫn học sinh và phụ huynh vào trường, xem phòng thi, bảng danh sách… 

Năm nay toàn TP Hà Nội có 172 điểm thi, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và giám sát phòng thi. Ngoài ra, còn có khoảng 1.700 nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội Phạm Văn Đại đã đề nghị lãnh đạo của 172 điểm thi rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác an ninh, an toàn tại điểm thi. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong thời tiết nắng nóng như quạt mát, nước uống, điều hòa nhiệt độ...

Sang nay gan 89.000 hoc sinh Ha Noi lam thu tuc du thi vao lop 10-Hinh-5
Trước cổng trường, đội tình nguyện cũng phục vụ nước uống miễn phí đến học sinh và phụ huynh. 

Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng cho hay đã thành lập 15 đoàn thanh tra đi kiểm tra 172 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã. Theo bà Đoàn Thị Kiều Oanh, Chánh Thanh tra Sở, về cơ bản, các điểm thi đều được vệ sinh sạch sẽ, đủ bàn, ghế và các thiết bị cần thiết, có phòng thi dự phòng và có phương án bố trí nhân viên y tế trực.

Sang nay gan 89.000 hoc sinh Ha Noi lam thu tuc du thi vao lop 10-Hinh-6
Ông đưa cháu đi làm thủ tục và hồi hộp chờ cháu ra dù trời nắng nóng, oi bức.  

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Ngẩn ngơ ngắm nhan sắc 5 cô giáo "xinh nhất Việt Nam"

 


 

 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)