Sa lưới sau 17 năm sát hại “người tình trong mộng” cùng tình địch

Google News

Giết “người trong mộng” cùng bạn trai mới của người này, kẻ thủ ác bỏ trốn 17 năm mới bị bắt giữ.

Sa luoi sau 17 nam sat hai “nguoi tinh trong mong” cung tinh dich
 
Đối tượng Đạo (bên phải) làm việc với Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng
Giết “người trong mộng” cùng bạn trai mới của người này, Trần Văn Đạo (SN 1978, trú ở xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã nhanh chân bỏ trốn. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng”, 17 năm sau, kẻ thủ ác đã được phát hiện, bắt giữ.
Án mạng kinh hoàng lúc đêm khuya
Tại cơ quan công an, Đạo khai nhận, do bị gia đình ngăn cấm, chị Hiền đã chấm dứt tình cảm với Đạo để đến với anh Huấn. Ghen tuông, Đạo nảy sinh ý định sát hại “người trong mộng” và đã ra chợ thuê rèn một con dao.
Ngày 11/9/2003, Đạo định gây án nhưng không thành. Khoảng hơn 22h ngày 12/9/2003, Đạo nhìn thấy anh Huấn đèo chị Hiền đi về gần nhà nên dùng hung khí gây ra cái chết thương tâm cho hai nạn nhân. Sau khi gây án, Đạo chạy lên núi dùng dao đâm vào bụng tự sát nhưng không thành. Vốn biết tiếng Trung, Đạo đã trốn sang Trung Quốc sinh sống suốt 17 năm. Trước Tết Canh Tý, Đạo vừa tìm về Việt Nam, đang lang thang ở Khánh Hòa thì bị đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh và sau đó đã bị phát hiện, bắt giữ.
Gần 23h ngày 12/9/2003, Công an xã Liên Khê nhận tin báo về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến anh Trịnh Văn Huấn (SN 1977) và chị Lê Thị Hiền (SN 1984, cùng trú tại xã Liên Khê) tử vong tại chỗ, thi thể có nhiều vết dao đâm.
Ngay khi nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập dấu vết về đối tượng gây án.
Vụ án xảy ra giữa đêm khuya, không có nhân chứng, hai nạn nhân đều tử vong, nhưng tại hiện trường, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đã thu giữ một chiếc giày da màu đen cao cổ buộc dây có dính vết máu. Chiếc giày này không phải của chị Hiền và anh Huấn. Đây chính là căn cứ quan trọng để khoanh vùng, xác định hung thủ.
Sau khi khoanh vùng, nổi lên đối tượng nghi vấn là Đạo. Đạo từng yêu chị Hiền nhưng bị gia đình chị Hiền ngăn cản, sau đó chị Hiền đến với anh Huấn. Đặc biệt, kết quả giám định nguồn hơi đã xác định: Nguồn hơi trên đôi giày da màu đen ở hiện trường với nguồn hơi trên đôi dép lê màu trắng thu tại nhà Trần Văn Đạo là đồng nhất.
Tuy nhiên, sau khi vụ án mạng xảy ra, mọi người đều không biết Đạo đã đi đâu. Có hai nhân chứng trong xã cho biết, sáng sớm 13/9/2003, Đạo có đến nhà xin nước uống, xin cơm ăn trong tình trạng đi chân đất, mặc quần đùi, áo ba lỗ, đầu tóc rối bù, tay dính máu... nhưng sau đó đối tượng bỏ đi mất.
17 năm qua, kể từ khi vụ án xảy ra, nhiều thế hệ cán bộ, chiến sỹ của Công an TP Hải Phòng đã bỏ công sức để truy tìm Đạo nhưng không có kết quả. Vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Đạo chưa làm CMND tại địa phương; đối tượng chưa có tiền án, tiền sự nên cũng không có danh chỉ bản và ảnh nhận diện... khiến việc truy lùng Đạo càng như “bóng chim, tăm cá”.
Lưới trời lồng lộng 
Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng nhận được thông tin của một trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phát hiện đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Đạo vừa được đưa vào trung tâm cách đó không lâu. Một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng lập tức lên đường vào Khánh Hòa.
Khi tới được Khánh Hòa, nhiệm vụ đầu tiên của tổ công tác là phải xác định được người đàn ông đang ở tại trung tâm bảo trợ xã hội có phải là Đạo hay không? Công việc bình thường tưởng dễ dàng lại khá khó khăn lúc này, bởi vụ án xảy ra trong thời gian dài, các cán bộ từng thụ lý trước đó có người đã nghỉ hưu, có trường hợp đã chuyển công tác khác. Trong khi đó, các cán bộ, trinh sát đang làm nhiệm vụ không có một bức ảnh nhận dạng nào của Đạo.
Xác định một kẻ đã có 17 năm lẩn trốn thì chắc chắn sẽ có nhiều thủ đoạn để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan công an, chỉ cần cảm thấy bất thường, đối tượng sẽ lập tức bỏ trốn. Do đó, tổ công tác đã xin ý kiến lãnh đạo về việc bí mật tìm cách giám định ADN người đàn ông này.
Với sự giúp đỡ của cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa, họ đã có được mẫu tóc của đối tượng và gửi đi giám định.
Cùng lúc, các trinh sát trong vai người ở trung tâm bảo trợ xã hội tìm cách tiếp cận, buộc đối tượng phải bộc lộ bản thân. Ban đầu, người đàn ông này rất dè dặt, không nói chuyện và rất khó tiếp cận. Các trinh sát đã kiên trì thăm hỏi sức khỏe, gợi chuyện tình cảm. Dần dần, người đàn ông thừa nhận chính là Đạo, người ở Hải Phòng nhưng không đề cập đến việc đã từng gây ra tội ác tày trời cách đây 17 năm.
Rồi “mưa dầm thấm lâu”, từ câu chuyện những lúc uống nước chè vặt hay hút thuốc lá, Đạo bắt đầu chia sẻ rằng trước đó anh ta yêu một người phụ nữ tên là Hiền. Hiền cũng yêu Đạo nhưng mẹ Hiền chê anh ta nghèo, bé và đen nên giới thiệu Hiền cho người đàn ông khác. Vì yêu Hiền, nên đến giờ, Đạo vẫn chưa từng gắn bó với một người phụ nữ nào khác...
Cùng kết quả giám định cho thấy, gen của người đàn ông này trùng với mẹ đẻ của Đạo, tổ công tác xác định người đàn ông này chính là Đạo.
Ngày 26/2, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Đạo về hành vi giết người.
Theo Baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)