Ông Phan Văn Vĩnh bất ngờ nhập viện trước giờ tuyên án

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh đã nộp đơn, xin cho thân chủ vắng mặt trước giờ tuyên án vụ xét xử đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ vì gặp vấn đề sức khỏe, phải nhập viện.

Đúng 13h30 chiều nay (30/11), HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo thuộc đại lý Rikvip và người đánh bạc trực tuyến trong vụ đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ trước khi công bố bản án.
Điều đáng nói, tại phiên xử chiều nay thì luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh bất ngờ nộp đơn, xin cho thân chủ vắng mặt vì gặp phải vấn đề sức khỏe, ông phải nhập viện trước giờ tuyên án.
Ong Phan Van Vinh bat ngo nhap vien truoc gio tuyen an
Ông Phan Văn Vĩnh tại tòa.
Ở phiên xử sáng cùng ngày, ông Vĩnh vẫn được đưa tới tòa. Tòa nhận định, Phan Văn Vĩnh có động cơ cá nhân, vụ lợi và đã khiến nhân dân bất bình, giảm uy tín của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa chứng minh được bị cáo Vĩnh có động cơ vụ lợi.
Phan Văn Vĩnh là Tổng cục trưởng đáng lẽ phải đấu tranh phòng chống tội phạm nhưng lại đồng tình cho phạm tội nên hành vi của bị cáo là đáng lên án nhất so với các bị cáo khác, cần áp dụng biện pháp cách ly bị cáo khỏi xã hội.
Tòa án xét thấy, hậu quả vụ án ngày hôm nay thuộc một phần trách nhiệm của bị cáo nên cần áp dụng biện pháp bổ sung là phạt tiền với Phan Văn Vĩnh mức cao nhất 100 triệu đồng là hợp lý.
Theo HĐXX, các bị cáo là đại lý, để phát triển game bài Rikvip và tăng doanh thu tổ chức đánh bạc, Hoàng Thành Trung lập 2 đại lý tổng cùng 25 đại lý cấp 1. Người được Trung tuyển làm đại lý cấp 1 chủ yếu là người chơi bạc, đại lý cấp 2 có số lượng lớn trong giao dịch mua bán rik, hoặc thông qua giới thiệu của các đại lý cấp 1 khác.
Đại lý cấp 1 sau khi được tạo tài khoản và công cụ quản lý đại lý, tiếp tục mở rộng, xây dựng hệ thống cấp 2 cho mình. Các đại lý còn lập ra nhiều trang mạng xã hội, treo băng rôn, biển quảng cáo tại các địa điểm để quảng bá, giới thiệu về các hình thức đánh bạc, mua bán rik.
Từ tháng 7/2015 - 3/2017, Hoàng Thành Trung phát triển mạng lưới hơn 5.800 đại lý cấp 2 tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc để lôi kéo đối tượng tham gia đánh bạc, tạo điều kiện cho các đối tượng đánh bạc giao dịch mua, bán rik liên tục 24/24 giờ.
HĐXX cho rằng số tiền mà các đại lý đã thu lời bất chính cần nộp bổ sung ngân sách, tang vật cần được thu hồi hoặc tiêu hủy theo quy định. Song xét thấy tính chất, mức độ hành vi phạm tội một số bị cáo có tình tiết giảm nhẹ theo Bộ luật Tố tụng hình sự nên cần được xem xét, một số khác cần thiết phải cách ly khỏi xã hội.
Đến cuối giờ chiều nay, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ sẽ tuyên bản án đối với ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa và 90 bị cáo.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)