Những thí sinh đầu tiên thi đại học năm 2017

Google News

Sáng 27/5, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) lần đầu tiên tổ chức thi kiểm tra năng lực để tuyển sinh, thu hút hơn 2.000 người tham dự.

Kỳ thi đại học diễn ra trong hai ngày 27 và 28/5 với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh. Thời gian làm bài mỗi môn là 90 phút.
Đây là lần đầu tiên ĐH Quốc tế tổ chức thi kiểm tra đánh giá năng lực.
Nhung thi sinh dau tien thi dai hoc nam 2017
Thí sinh làm bài môn Toán sáng 27/5. Ảnh: VietNamNet. 
Ngoài môn bắt buộc là Toán, thí sinh chọn ít nhất một môn tự chọn. Thực tế, nhiều thí sinh đăng ký thêm môn tự chọn để tăng cơ hội trúng tuyển.
Cụ thể, môn Toán có 2.102 hồ sơ, môn Vật lý 949 hồ sơ, Sinh học: 269, Hóa học: 653 và tiếng Anh: 1.357 hồ sơ.
Sáng nay, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán. Nhiều em nhận định đề tương đối khó, nội dung kiến thức chủ yếu thuộc chương trình lớp 12. Một số câu thuộc lớp 10, 11 đòi hỏi khả năng suy luận cao hơn so với đề thi tham khảo THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT công bố.
Nhung thi sinh dau tien thi dai hoc nam 2017-Hinh-2
 Nhiều thí sinh nhận định đề Toán tương đối khó. Ảnh: Thanh Niên.
Hội đồng tuyển sinh ĐH Quốc tế cho hay đề thi có tính phân loại thí sinh thông qua việc kiểm tra kiến thức về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng viết.
Các câu hỏi phân bổ theo các mức độ khác nhau. Trong đó, năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức chiếm 50% nội dung đề thi với mức độ dễ. Năng lực suy luận tổng hợp ở mức độ trung bình, chiếm 20% nội dung các câu hỏi. Năng lực tính toán và suy luận phức tạp chiếm 15% số lượng các câu hỏi và ở mức độ tương đối khó. Năng lực suy luận và tổng hợp ở mức độ khó chiếm 10% số câu hỏi trong đề thi. Năng lực tổng hợp ở mức độ cao và tính sáng tạo chiếm 5% với mức độ rất khó.
Tổng điểm của kỳ kiểm tra năng lực là 100 điểm.
Kiểm tra năng lực là một trong 4 phương thức được ĐH Quốc tế áp dụng cho đợt tuyển sinh năm nay. Trường dự kiến sử dụng kết quả bài thi này để tuyển 35% chỉ tiêu.
50% chỉ tiêu được tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, 5% xét tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; 10% xét tuyển học sinh giỏi các trường chuyên và năng khiếu.
Theo Nguyễn Sương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)