Nghênh ngang chặn đường xe cấp cứu: Tài xế taxi Vic vẫn ngụy biện

Google News

Tài xế hãng taxi Vic nói không thể nhường đường cho xe cấp cứu do bị xe tải đi phía trước chặn đầu, tuy nhiên hình ảnh trong đoạn clip lại hoàn toàn khác.

Chiều 16/1, trả lời VTC News, ông Phạm Duy Kính, Phó giám đốc Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao (chủ đại diện hãng taxi Vic) thông tin về sự việc tài xế xe taxi BKS 30A chặn đường xe cấp cứu trên cầu Vĩnh Tuy vào ngày 14/1.
Theo ông Kính, tài xế taxi BKS 30A-97044 được xác định là Nguyễn Văn Quảng (SN 1976, quê ở Vĩnh Phúc). Ông Quảng là lái xe theo hình thức hợp đồng thương quyền với công ty (thuê xe 2 triệu đồng/tháng để tự lái).
“Tài xế Quảng làm lái xe cho đơn vị được khoảng mấy năm nay. Theo lời tường trình của tài xế này, vào ngày xảy ra sự việc, anh này đang lái từ hướng Gia Lâm về trung tâm Hà Nội để đi đám hiếu ông nội.
Trên đường đi, có chiếc xe cấp cứu phát tín hiệu còi yêu cầu nhường đường nhưng khi này có một xe tải ở phía trước nên tài xế không nhường đường được. Sự việc xảy ra trong vòng khoảng hơn 20 giây”, ông Kính cho hay.
Nghenh ngang chan duong xe cap cuu: Tai xe taxi Vic van nguy bien
Biên bản xử phạt nội bộ đối với tài xế Quảng chặn đường xe cấp cứu. 
Tuy nhiên, theo dõi clip đăng tải trên mạng xã hội có thể thấy lời tường trình của tài xế Quang là không đúng sự thật. Theo nột dung clip, khi xe cấp cứu hú còi yêu cầu nhường đường, trước xe tài xế Quang không hề có xe tải. Tài xế này vẫn có thể nhường đường cho xe cấp cứu ở phía sau.
Còn anh D. - người quay clip trên cho hay, vào khoảng 9h35 ngày 14/1, trên đường chở bệnh nhân cấp cứu 90 tuổi từ Bắc Ninh về bệnh viện Lão khoa ở Hà Nội, khi đi qua cầu Vĩnh Tuy, xe của anh bị ngăn cản không cho đi lên trước.
"Yêu cầu taxi phía trước nhường đường vào", anh D. nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhưng tài xế taxi Vic vẫn nhất quyết không nhường đường.
Sau đó, chỉ đến khi chiếc xe taxi bị chắn bởi một chiếc xe tải phía trước thì xe cấp cứu chở bệnh nhân mới thoát lên phía trước được.
Phó giám đốc Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao cho biết, ngoài việc yêu cầu tài xế Quảng làm tường trình, bản kiểm điểm, đơn vị còn xử phạt tài xế này 500 nghìn đồng theo quy định.
“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên Thanh tra Sở Giao thông vận tải để xử lý lái xe theo quy định”, ông Kính nói và cho biết tài xế Quảng vẫn đang ở quê lo đám hiếu cho ông nội.
Mạnh Đoàn/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)