Miền Bắc có nơi rét 0 độ, khả năng xảy ra mưa tuyết dịp Tết Dương lịch

Google News

Các tỉnh Bắc Bộ rét đậm, rét hại trong dịp Tết Dương lịch. Ở vùng núi cao có thể xuống dưới 0 độ, khả năng cao xảy ra băng giá, sương muối, thậm chí là mưa tuyết.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) thông tin, từ ngày từ 30/12/2020 đến 2/1/2021, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đón đợt rét đậm, rét hại diện rộng lần thứ hai của mùa đông năm nay.

Mien Bac co noi ret 0 do, kha nang xay ra mua tuyet dip Tet Duong lich

Vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ, có nơi dưới 0 độ.

Trọng tâm rét đậm, rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

“Với mức nhiệt ở vùng núi cao có thể xuống dưới 0 độ, băng giá, sương muối, thậm chí là mưa tuyết khả năng cao xảy ra”, ông Năng nhận định.

Sau ngày 2/1/2021, nhiệt độ có xu hướng tăng lên, mặc dù còn rét nhưng mức độ rét đậm, rét hại suy giảm.

Không khí lạnh mạnh nên cũng sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ gây mưa, cục bộ mưa vừa, mưa to, trời chuyển lạnh ở khu vực Trung Trung Bộ.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chịu tác động yếu của hệ thống không khí lạnh mạnh phía Bắc, trời se lạnh vào đêm và sáng sớm.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay, trên vùng biển phía Nam Philippines có một vùng áp thấp đang hoạt động. Khoảng ngày 27-28/12, vùng áp thấp này đi vào Nam Biển Đông và có khả năng cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)