Khai giảng năm học mới: “Cả nước quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục“

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới và phát biểu: "Cả nước dành sự quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục đào tạo và nỗ lực đảm bảo để các em học sinh có đủ lớp học, đủ thầy, cô giáo, sách giáo khoa trong năm học mới".

Trong không khí hân hoan của hàng chục triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới 2018-2019, sáng 5/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự, đánh trống khai giảng và chung vui với thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.
Khai giang nam hoc moi:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 
Đây là một trong những huyện nghèo của tỉnh Kon Tum, dân cư phần lớn là người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, sống từng cụm nên việc dạy và học gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. 
Cùng dự ngày hội khai trường tại đây có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành và địa phương.
Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi những tình cảm thân thương nhất đến tất cả các em học sinh, sinh viên cả nước trong ngày hội khai trường, nhất là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn, vùng thiên tai. 

Thủ tướng nêu rõ, cả nước dành sự quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục đào tạo và nỗ lực đảm bảo để các em học sinh có đủ lớp học, đủ thầy, cô giáo, sách giáo khoa trong năm học mới. 

Thủ tướng nhấn mạnh giáo dục, phát triển đất nước là sự nghiệp chung của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam thân yêu.
Khai giang nam hoc moi:
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng. Ảnh Vũ Sơn 
Cũng trong sáng nay (5/9), hòa cùng không khí của cả nước gần 1,7 triệu học sinh tại TPHCM hào hứng tham dự lễ khai giảng năm học 2018-2019. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đến chung vui trong lễ khai giảng năm học của thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
Tại Hà Nội, trong lễ khai giảng năm học mới 2018-2019, nhiều học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) nghẹn ngào xúc động tưởng nhớ về cố giáo sư Văn Như Cương.
Khai giang nam hoc moi:
Hòa chung không khí khai giảng năm học mới 2018-2019 trên cả nước, sáng nay (5/9) hơn một nghìn học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (Nam Trung Yên, Hà Nội) cũng vui tươi, háo hức đến tham dự lễ khai giảng.

Khai giang nam hoc moi:
 Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Lương Thế Vinh được bắt đầu vào lúc 7h sáng ngày 5/9. Sau lời phát biểu khai mạc, các em học sinh đã hát, ghép hình ảnh thầy giáo Văn Như Cương để tưởng nhớ  ông.
Khai giang nam hoc moi:
 Các em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh không khỏi xúc động, nghẹn ngào khi nhớ về người thầy, người ông đáng kính.
Khai giang nam hoc moi:
Nhà trường cũng đọc lại những bức thư của thầy Văn Như Cương gửi học sinh mỗi khi vào năm học mới. 
Khai giang nam hoc moi:
Hơn một nghìn em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh tại buổi khai giảng năm học mới. 
Khai giang nam hoc moi:
 

Khai giang nam hoc moi:
 
Khai giang nam hoc moi:
 Các em học sinh khối 6 và khối 10 bước vào trường, được hàng trăm học sinh anh chị lớp trên học đứng xếp hàng vỗ tay chào mừng với không khí tưng bừng.

Khai giang nam hoc moi:
 Các em học sinh khối lớp 6 lần lượt bước vào sân trường và chào đón một năm học mới tại trường THPT Lương Thế Vinh.
Nhóm phóng viên

>> xem thêm

Bình luận(0)