Hỗ trợ Khánh Hòa, Phú Yên 1.000 tấn gạo, không để người dân thiếu đói

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký văn bản hỗ trợ 1.000 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo cho cho các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ.

Ngày 30/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tình khắc phục hậu quả cơn bão số 12, cơn bão mạnh nhất nhiều năm qua đã đổ bộ vào Nam Trung Bộ hồi đầu tháng 11, trong đó tỉnh Khánh Hòa chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Thủ tướng đã đến thị sát, thăm hỏi tình hình hoạt động sau gần 1 tháng cơn bão đi qua tại một số địa điểm nằm trong vùng tâm bão như trường THCS Văn Lang, cảng cá vùng ven biển thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), Trạm y tế xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Huỳnh Duy Cương, ngư dân bị thiệt mạng do bão và kiểm tra tình hình sản xuất, công tác khắc phục hậu quả bão tại Xí nghiệp may Khatoco (Tổng công ty Khánh Việt).
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi bà con ven biển bị ảnh hưởng bởi bão số 12. Nguồn ảnh: Văn phòng thường trực BCĐ TW PCTT.
Sau đó, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên về các chính sách, biện pháp khắc phục hậu quả bão số 12.
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia sẻ, thăm hỏi ân cần đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền Trung, đặc biệt là hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị thiệt hại nặng nề nhất.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói rằng, công tác khắc phục mới đạt kết quả ban đầu và yêu cầu coi việc khắc phục hậu quả bão số 12 ở miền Trung, nhất là đối với hai địa phương là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần tập trung xử lý.
“Tinh thần là bảo đảm cuộc sống bình thường của nhân dân, bảo đảm sản xuất và đời sống, nhất là sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, nghề thủy sản, một nghề quan trọng đối với hai tỉnh; bảo đảm vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh xảy ra”, Thủ tướng chỉ đạo.
“Nếu chúng ta không dồn sức chỉ đạo, chắc chắn đời sống nhân dân, nhất là vào Tết này, vụ Đông này, sẽ gặp trở ngại rất nhiều”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương đều phải có chương trình hành động, hỗ trợ địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão. Lực lượng quân đội, trực tiếp là Quân khu 5, tạm thời hoãn huấn luyện, tiếp tục đưa quân vào hỗ trợ cho địa phương khi có nhu cầu. Thủ tướng cũng lưu ý, phải sử dụng nguồn lực đúng mục đích, đúng đối tượng, kịp thời hơn nữa khi đề cập đến việc các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ khắc phục hậu quả bão.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý giao Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống lụt bão ra lời kêu gọi hỗ trợ vùng thiên tai. Đồng thời, nhất trí hỗ trợ 1.000 tấn gạo cho mỗi tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên để đưa đến dân kịp thời, không để người dân thiếu đói, nhất là vào dịp Tết sắp tới và đề nghị hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, nhất là hộ nghèo, hộ chính sách, neo đơn.
Thủ tướng cũng cho biết, ngay trong tối 30/11 sẽ ký văn bản hỗ trợ 1.000 tỷ đồng cho các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ, trong đó Phú Yên nhận 170 tỷ đồng và Khánh Hòa 260 tỷ đồng.
Ngày 4/11, bão số 12 đã đổ bộ vào đất liền tỉnh Khánh Hòa, bão số 12 gây gió giật mạnh nhất đạt cấp 12-13, được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vòng 20 năm qua xảy ra tại Nam Trung Bộ đã làm 108 người chết, mất tích và 364 người bị thương (trong đó tỉnh Khánh Hòa chịu thiệt hại nặng nhất với 45 người chết, mất tích và 299 người bị thương). Ước tính thiệt hại do bão số 12 gây ra lên đến 14.700 tỷ đồng.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)