Hệ thống PCCC chung cư Nơ7B của HUD bị “bại liệt“: Chính quyền nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho rằng, cư dân chung cư Nơ7B cứ kêu chủ đầu tư HUD và đội PCCC số 8 Hà Nội mà không gọi phường...làm như vậy rất thái quá...

Tiếp tục thông tin về sự việc hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở chung cư Nơ7B bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị “bại liệt” nhiều năm khiến người dân hoang mang, xác nhận thông tin với PV Kiến Thức ông Đặng Trường Giang - Cán bộ đô thị UBND phường Hoàng Liệt - cho biết: Thiết bị PCCC Nơ7B đang rất kém, nước thì lấy ngay trong bể nước sinh hoạt của họ.
Tuy nhiên, ông Giang cho rằng việc người căng băng rôn kêu cứu chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị, Bộ Xây dựng (HUD) như vậy đang làm khó UBND phường Hoàng Liệt.
“Người dân đòi hỏi cũng không phải là sai nhưng cần xem xét xem đó là trách nhiệm của ai? Người dân cứ kêu chủ đầu tư và PCCC số 8 Hà Nội mà không gọi phường… làm như vậy rất thái quá, khó cho UBND phường vì phường quản lý mặt hành chính của địa phương”, ông Giang nói.
He thong PCCC chung cu No7B cua HUD bi “bai liet“: Chinh quyen noi gi?
 Chung cư Nơ7B bán đảo Linh Đàm (Hà Nội)
Ông Giang cho rằng cư dân chung cư Nơ7B và HUD cùng phải có trách nhiệm với nhau trong vấn đề PCCC. Đặc biệt đối với cư dân cũng nên tìm hiểu thêm Luật PCCC thời điểm chung cư Nơ7B được xây dựng, và xem lại hệ thống PCCC trước khi thành lập Ban quản trị (năm 2013) và sau khi vận hành Ban quản trị hệ có vấn đề gì không, như thế nào? Bởi chung cư Nơ7B là một trong những nhà ở kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội, nên lúc đầu nghiên cứu PCCC sơ sài, các quy chuẩn lúc đó chưa đánh giá chi tiết như bây giờ…
He thong PCCC chung cu No7B cua HUD bi “bai liet“: Chinh quyen noi gi?-Hinh-2
 Cư dân chung cư Nơ7B căng băng rôn "cầu cứu" Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
He thong PCCC chung cu No7B cua HUD bi “bai liet“: Chinh quyen noi gi?-Hinh-3
 Người dân cho biết, tại các tầng có bình cứu hỏa mini nhưng không còn sử dụng được nữa, chỉ để "trưng bày".
Ngoài ra ông Giang cho biết thêm, từ năm 2013 đến nay, giữa chủ đầu tư HUD và Ban quản trị chung cư Nơ7B đang tranh giành nhau quyết liệt việc thu phí các dịch vụ tại tầng 1 chung cư này. Để bảo đảm an ninh trật tự, phường này đã phải ra văn bản khẩn để "ngăn chặn". Hiện giờ bên thu là HUD, nhưng Ban quản trị vẫn tiếp tục yêu cầu để phía họ thu.
Trước đó, cư dân sinh sống tại chung cư Nơ7B bán đảo Linh Đàm nói với PV rằng, chủ đầu tư HUD tiến hành khai thác các dịch vụ tại tầng 1 Nơ7B không chịu bỏ phí thu được để sửa chữa lại hệ thống PCCC, bên cạnh khoản đóng góp của cư dân. Nếu chủ đầu tư chịu phối hợp sửa chữa, khắc phục thì người dân không đến nỗi phải viết đơn mỏi tay để hết năm này sang năm khác gửi kiến nghị, nhưng rồi chủ đầu tư cũng chỉ phúc đáp bằng những văn bản.
Hiện tại người dân sinh sống tại chung cư Nơ7B bán đảo Linh Đàm vẫn tiếp tục căng băng rôn, khẩu hiệu không chỉ kêu chủ đầu tư để đòi quyền lợi, mà còn "cầu cứu" Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Chủ đầu tư HUD sẽ nói gì?
Kiến Thức tiếp tục thông tin...
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)