Hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo của Nestle

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu ở thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi dùng sản phẩm sữa Milo của Nestle được tặng miễn phí. 

Khoảng 7h sáng ngày 27/10, trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) đã cho học sinh toàn trường uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle. Khoảng 30 phút sau khi uống sữa, các em bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy…
Hang tram hoc sinh nhap vien do uong sua Milo cua Nesle
Xe cấp cứu khẩn trương di chuyển các em học sinh tới trung tâm y tế. Nguồn ảnh: Zing
Thầy Trần Thiên Sơn - hiệu trưởng Trường tiểu học Lái Hiếu, nhà trường ngay sau đó đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đưa học sinh có dấu hiệu ngộ độc đi cấp cứu. Số học sinh còn lại được giáo viên chủ nhiệm theo dõi tại lớp, đồng thời trấn an phụ huynh học sinh.
Đến 9h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa milo.
Đáng chú ý, cũng khoảng thời gian này, Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra ngộ độc tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.
Ông Huỳnh Văn Huân, giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết có 39 trường hợp phải truyền dịch.
Trả lời Tuổi Trẻ, Bác sĩ Lê Văn Thắng, trưởng khoa cấp cứu tổng hợp Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết trước mắt đánh giá học sinh bị ngộ độc do sữa. Đa phần học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt nên được cho uống thuốc, một số trường hợp phải truyền dịch.
Ông Huỳnh Văn Huân, giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết có 39 trường hợp phải truyền dịch.
"Theo kế hoạch, chiều nay học sinh một số trường được uống sữa miễn phí, nhưng sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo dừng lại", ông Trương Văn Chín - Chánh văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) chia sẻ với Zing.vn.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)