Hai vợ chồng F2 cứ 2 giờ sáng lại trốn khỏi nhà đi mua bán thịt lợn

Google News

Dù đang F2 nhưng hai vợ chồng ở huyện Gia Lộc (Hải Dương) trong suốt một tuần cứ 2h sáng lại trốn khỏi nhà đến lò mổ lấy thịt lợn cho các cơ sở chế biến ăn uống ở thành phố Hải Dương, đến 5h sáng lại về nhà thực hiện cách ly tại nhà.

Đó là trường hợp vợ chồng ông N.X. K. (sinh năm 1964) và bà N.T.D. (sinh năm 1966) trú tại thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.
Vợ chồng ông K. làm nghề bán thịt lợn, thường xuyên đến khu vực chợ Phú Yên ở TP Hải Dương để bán thịt. Thời gian vừa qua, do khu vực chợ Phú Yên bị phong tỏa vì có liên quan đến trường hợp dương tính với COVID-19, vợ chồng ông K. bà D. được xác định là F2 và đã có quyết định cách ly y tế tại nhà từ ngày 20/5.
Hai vo chong F2 cu 2 gio sang lai tron khoi nha di mua ban thit lon
Cán bộ công an làm việc với vợ chồng ông K. 
Tuy nhiên, theo thông tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, thời gian gần đây hai vợ chồng vẫn mang thịt lợn đến TP Hải Dương để bán.
Công an huyện Gia Lộc cho biết, khi làm việc với cơ quan công an, ông K. không thừa nhận hành vi trốn cách ly y tế tại nhà của vợ chồng mình. Qua rà soát các lò mổ gia súc trên địa bàn tỉnh, Công an huyện Gia Lộc xác định được anh Nguyễn Văn Chủ (sinh năm 1979, trú tại xã Liên Hồng, TP Hải Dương) làm nghề mổ lợn tại lò mổ ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) thường xuyên cung cấp thịt lợn cho vợ chồng ông K. từ 2h đến 4h sáng hàng ngày.
Anh Chủ cho biết, trong tất cả các ngày từ 20/5 đến 27/5/2021, anh đều cung cấp thịt cho vợ chồng ông K.
Trên cơ sở tài liệu thu thập được, Công an huyện Gia Lộc tiếp tục đấu tranh với vợ chồng ông K. để làm rõ hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế. Đến 18h ngày 27/5, 2 vợ chồng đã thừa nhận từ 21/5 đến 27/5 (trong thời gian cách ly), 2 vợ chồng trốn khỏi nhà từ 2h sáng để đến lò mổ của anh Chủ lấy thịt lợn mang bán cho các cơ sở chế biến ăn uống ở TP Hải Dương. Đến tầm 5h sáng thì trở về nhà.
Việc 2 vợ chồng trốn khỏi nhà và trở về trong đêm nên gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương trong công tác phát hiện, quản lý.
Công an huyện Gia Lộc đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai vợ chồng trên.

Hai vợ chồng không thực hiện biện pháp cách ly y tế bị xử phạt 30 triệu đồng

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã ban hành Quyết định số 2004/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bùi Chí Th (sinh năm 1972) và bà Nguyễn Thị T (sinh năm 1977), cùng trú tại khu Nguyễn Quốc Trị, thị trấn Nam Sách, mỗi người 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch.

Vợ chồng ông Bùi Chí Th và bà Nguyễn Thị T là những người đã tiếp xúc với trường hợp F1 là chị Nguyễn Thị Giang (sinh năm 1995) ở xã Nam Trung, huyện Nam Sách.

Ngày 20/5/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Sách đã ban hành quyết định số 140/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với ông Th và bà T để phòng chống dịch Covid 19.

Tuy nhiên, vào lúc 20h45 phút ngày 20/5/2021, ông Th và bà T đã đi ra khỏi nhà để đến nhà ông Trần Huy Tiến (sinh năm 1958) ở khu Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách để lắp rèm cửa, không thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà để phòng chống dịch Covid 19.

Hành vi của vợ chồng ông Th, bà T đã vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Bé gái 20 tháng tuổi mắc Covid-19

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)