Hải Phòng: Nhân viên y tế phải nộp 4 triệu để được xét duyệt bậc lương?

Google News

Cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện Phổi Hải Phòng phản ánh phải nộp 4 triệu đồng kèm hồ sơ xét duyệt bậc lương.

Liên quan đến thông tin trên, chiều ngày 20/12, bà Phạm Thị Trà, chánh thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cho biết, hiện đang tiến hành thanh tra vụ việc trên, kết quả sẽ có vào sáng ngày mai (21/12) và sẽ thông tin tới báo chí.
Trước đó, phản ánh tới báo chí, cán bộ, viên chức đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Hải Phòng cho biết, trong quá trình nộp hồ sơ lên Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện để xét duyệt lên bậc lương cao đẳng, mọi người được yêu cầu nộp 4 triệu đồng/người. Ngày 8/11, tại cuộc họp với những người trong diện trên, Giám đốc Bệnh viện còn đề nghị các nhân viên phải viết đơn xin tình nguyện nộp 4 triệu đồng.
Hai Phong: Nhan vien y te phai nop 4 trieu de duoc xet duyet bac luong?
Bệnh viện Phổi Hải Phòng 
Sự việc trên đã gây bức xúc trong cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện cũng như trong dư luận.
Trả lời báo chí, ông Mạc Huy Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng cho biết, thực hiện Công văn số 3427/SYT-TCCB ngày 28/9/2022 của Sở Y tế về việc hướng dẫn chuyển xếp ngạch lương, Bệnh viện đã giao cho Phòng Tổ chức-Hành chính để thông báo và hướng dẫn cán bộ viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm hồ sơ. Bệnh viện không quy định phải đóng góp kinh phí.
Việc viên chức góp 4 triệu là hoàn toàn tự nguyện để nhờ Phòng Tổ chức-Hành chính rà soát, hoàn thiện hồ sơ lý lịch.
Cũng theo ông Mạc Huy Tuấn lý giải, quá trình giải quyết chế độ cho cán bộ, có thể do quá nhiều hồ sơ nên một số cán bộ, nhân viên y tế thuộc bệnh viện đã kẹp 4 triệu đồng vào hồ sơ với mục đích sớm được hoàn thiện thủ tục.
Sau khi có thông tin phản ánh, Bệnh viện đã yêu cầu các viên chức lên Phòng này nhận lại toàn bộ số tiền đã gửi. Hiện, danh sách và hồ sơ của viên chức đủ điều kiện đã được bệnh viện gửi về Sở Y tế theo quy định.
Đồng thời giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng cũng phủ nhận việc đã yêu cầu các nhân viên y tế viết đơn xin tình nguyện nộp 4 triệu đồng trên và cho rằng nội dung này không chính xác.
Được biết, trong đợt xét tuyển lên bậc lương cho nhân viên y tế có trình độ cao đẳng, Bệnh viện Phổi Hải Phòng có hơn 80 trường hợp đủ điều kiện thuộc đối tượng xét tuyển. Đến nay, các hồ sơ đã hoàn thiện và chuyển về Phòng Tổ chức của Sở Y tế từ ngày 26/10/2022.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng TP Hải Phòng tích cực làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bệnh viện Ninh Thuận thừa nhận có sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử vong:

(Nguồn: BLĐ)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)