“Hacker” Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản

Google News

Chiều 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của một trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa sẽ tố cáo các sai phạm đến cơ quan chức năng. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền đã được chuyển.
Từ đơn tố cáo tội phạm, tháng 7/2021, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung.
“Hacker” Nham Hoang Khang bi de nghi truy to ve toi Cuong doat tai san
 Đối tượng Nhâm Hoàng Khang khi bị bắt.
Quá trình điều tra, Khang bước đầu khai đã nhận lợi dụng sơ hở trong việc bảo quản, lưu giữ dữ liệu bảo mật thông tin của tổ chức, cá nhân, Khang đã đột nhập lấy trộm thông tin, rồi thực hiện hành vi tống tiền và nhận của nạn nhân này 400 triệu đồng. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang khi đang ở tại TP Cần Thơ. Sau đó, Bộ Công an đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra.
Hacker Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, được biết đến là lập trình viên nổi tiếng. Vào đầu năm 2021, Khang gây chú ý vì liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.
Theo Hoàng Anh/Cand

>> xem thêm

Bình luận(0)