'Giang hồ khủng bố' quán phở Hòa Sài Gòn bằng mắm tôm tiết lộ lý do thực sự

Google News

(Kiến Thức) -  Công an đã bắt em rể chủ quán phở Hoà cùng 4 đối tượng trong nhóm thực hiện vụ “khủng bố” bằng mắm tôm, sơn… vào quán phở nổi tiếng. Nhóm "giang hồ" đã tiết lộ lý do gây án tại cơ quan công an.
 

Chiều 5/8, Công an TP HCM vừa bắt giữ thêm 4 đối tượng trong nhóm đối tượng thực hiện vụ “khủng bố” bằng mắm tôm, sơn… vào quán phở Hoà nổi tiếng.

Theo Thanh Niên, quá trình điều tra ban đầu cho thấy, ông Trần Anh Tuấn (em vợ ông Phạm Tùng Linh - chủ quán phở Hòa) có mua bán ô tô, điện thoại với Phú. Do làm ăn thua lỗ, Phú thường xuyên trả nợ thay cho ông Tuấn.
Đầu tháng 7.2019, ông Tuấn bỏ trốn khỏi nơi ở. Bực tức, Phú thuê Đồng, Đô, Tùng, Công thường xuyên đến quán phở Hòa tìm ông Tuấn nhưng không gặp. Các nghi phạm đã làm nhiều cách gây sức ép đối với ông Linh, buộc ông phải trả tiền thay cho em vợ.
Không đòi được tiền, Phú chỉ đạo 4 đàn em mua sơn pha trộn với mắm tôm, nhớt ném vào quán phở Hòa để gây áp lực. Thời gian đầu, các nghi phạm ném chất bẩn vào quán phở lúc khuya, rạng sáng. Những lần này, chủ quán phở âm thầm dọn dẹp để sáng phục vụ khách hàng mà không trình báo cơ quan chức năng.
'Giang ho khung bo' quan pho Hoa Sai Gon bang mam tom tiet lo ly do thuc suCông an bắt thêm 4 đối tượng trong nhóm "khủng bố" quán phở Hoà bằng mắm tôm, sơn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP HCM cho biết khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Trần Anh Tuấn (44 tuổi, ngụ quận 3) để mở rộng điều tra về hành vi làm già con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Tuấn là em rể của chủ quán phở Hoà nổi tiếng bị nhóm đối tượng "khủng bố" bằng mắm tôm, sơn… mà báo chí đăng tải.

'Giang ho khung bo' quan pho Hoa Sai Gon bang mam tom tiet lo ly do thuc su-Hinh-2
 

Theo điều tra, khoảng đầu tháng 7/2019, quán phở Hoà nằm ở đường Pasteur, quận 3 có 8 lần bị nhóm đối tượng lạ mặt "khủng bố" bằng mắm tôm, sơn…

Chủ quán đã trình báo công an và cung cấp những video hình ảnh của nhóm đối tượng lạ này.

'Giang ho khung bo' quan pho Hoa Sai Gon bang mam tom tiet lo ly do thuc su-Hinh-3
 
Chủ quán phở Hoà cho hay, những đối tượng lạ mặt tìm đến đều hỏi về ông Tuấn (em rể của chủ quán phở Hoà).

Nhóm người lạ nói rằng ông Tuấn nợ nần và không chịu trả. Phía gia đình chủ quán giải thích không hay biết việc nợ nần của ông Tuấn và cũng không có liên can. Tuy nhiên, nhóm người lạ gây áp lực đòi chủ quán phở Hoà phải trả nợ…

'Giang ho khung bo' quan pho Hoa Sai Gon bang mam tom tiet lo ly do thuc su-Hinh-4
 Một số hình ảnh ở hiện trường quán phở Hoà.
Công an đã vào cuộc điều tra xác định việc quán phở Hoà bị "khủng bố" xuất phát từ chuyện làm ăn, chiếm đoạt tiền bạc của ông Tuấn đối với một số người khác.

Công an đã khám xét nơi ở của ông Tuấn thu giữ nhiều giấy tờ, xe ô tô các loại. Nhà chức trách xác định ông Tuấn có dấu hiệu là giả giấy tờ ô tô các loại để bán, cầm cố cho nhiều người. Hiện phía công an đang giám định làm rõ hành vi của ông này.

Về nhóm đối tượng lạ tạt sơn, mắm tôm,…công an đã xác định và làm việc với nhiều nhóm có quan hệ với ông Tuấn trong vệc nợ nần tiền bạc. Sau khi làm việc, công an đã bắt giữ với 4 đối tượng.

Như vậy, đến nay Công an TP HCM đã bắt tổng cộng 5 người liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận này.

HẠO NAM

>> xem thêm

Bình luận(0)