Đối tượng trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh là cán bộ bảo vệ rừng

Google News

Sau quá trình tranh đấu, nghi can trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh đã khai thêm đồng bọn là một nhân viên hợp đồng trong tổ bảo vệ rừng phòng hộ Sông Tranh.

Như tin tức đã đưa, ngày 6/3, ông Hồ Quảng Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết, công an đã tạm giữ nghi can Nguyễn Minh Nguyệt (SN 1985, thôn Dương Bình, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My) ăn trộm hơn 500 gốc sâm Ngọc Linh trên địa bàn.
Theo đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Trà My đã tiến hành tạm giữ được 3,7kg củ sâm Ngọc Linh do Nguyệt mang đi tìm nơi tiêu thụ. Đối với số sâm còn lại, đối tượng D. đem đi cất giấu tại nhà người quen ở huyện Tiên Phước. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với D. và tạm giữ được toàn bộ số sâm này.
Doi tuong trom 500 goc sam Ngoc Linh la can bo bao ve rung
1 trong 2 đối tượng trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh nhân viên hợp đồng tổ bảo vệ rừng. Ảnh: Dân Việt 
Trung tá Nguyễn Xuân Thìn – Phó Trưởng Công an huyện Nam Trà My cho biết, đối tượng Nguyễn Minh Nguyệt đã khai nhận thêm đối tượng P.Q.D. (SN 1989, trú cùng địa phương với Nguyệt) đã tham gia vào vụ trộm sâm Ngọc Linh.
Theo tin tức trên báo Đất Việt, đối tượng P.Q.D. là nhân viên hợp đồng tổ bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh. P.Q.D. với chức năng công việc được cơ quan giao đi đo đạc, bấm tọa độ và cắm mốc rừng phòng hộ tại khu vực có vườn sâm Ngọc Linh do người dân địa phương trồng nên D. nắm khá rõ địa hình vườn sâm của các hộ dân nên đã câu kết với Nguyệt tổ chức đột nhập vào vườn sâm của ông Dương vào đêm ngày 25/2/2017 để trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh có trọng lượng gần 10 ký.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trộm cắp.
Trước đó, vào tối ngày 28/2, tại nóc Takngo, vườn sâm của Hồ Văn Dương, thôn 2 xã Trà Linh xảy ra vụ mất trộm Sâm Ngọc Linh khoảng trên 500 gốc, tương đương khoảng trên 10kg sâm đủ các loại tuổi.
Công an huyện Nam Trà My đã phối hợp Công an TP.Tam Kỳ tiến hành điều tra và phát hiện ra đối tượng Nguyễn Minh Nguyệt có nhiều điểm nghi ngờ nên đã đưa về trụ sợ công an làm rõ.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bửu nói: “Với kinh nghiệm trong công tác, các trinh sát Công an Nam Trà My nhận định đây có thể là Sâm Ngọc Linh tại thôn 2, nên tiến hành tạm giữ Nguyệt để tiếp tục điều tra, đấu tranh làm rõ vụ mất trộm sâm có quy lớn này”.
Tại cơ quan công an, Nguyệt khai nhận về hành vi trộm cắp tài sản của mình.
Theo Nguyễn Hà/DNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)