Điều xe đặc chủng, xuồng cứu hộ đón thí sinh thi THPT Quốc gia

Google News

TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) sáng nay tiếp tục có mưa to, nhiều tuyến đường ngập sâu. Ngành chức năng đưa xe đặc chủng, xuồng để đón các thí sinh đến điểm thi THPT Quốc gia.

Tính đến 9h sáng nay, mưa lớn trong 3 ngày qua ở Hà Giang đã làm 2 người chết, nhiều nhà bị đổ sập và hàng trăm ha lúa và hoa màu bị ngập úng. Mưa lớn cũng khiến nhiều nơi ở TP Hà Giang chìm sâu trong biển nước.
 Hà Giang điều xe đặc chủng đưa thí sinh thi THPT quốc gia.
 Xuồng cứu hộ, ca nô được huy động để đưa các thí sinh và người dân qua quãng ngập đến các điểm thi được an toàn.
Đến sáng nay, trên địa bàn tiếp tục có mưa to, nhiều tuyến đường ở TP Hà Giang vẫn ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Hôm nay, cũng là ngày đầu tiên các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018.
 Tiếp bước các thí sinh vượt lũ đến trường thi.

 Ngành chức năng hỗ trợ các thí sinh khẩn trương đến điểm thi đúng giờ.
Để đảm bảo cho các thí sinh đến điểm thi an toàn, Sở GD-ĐT đã kết hợp cùng các ngành chức năng dùng xe đặc chủng, xuồng và các phương tiện để đưa các em qua những đoạn đường ngập úng.
Theo lãnh đạo TP Hà Giang, tuy nước đã rút khoảng 1 mét so với hôm qua nhưng vẫn còn mưa, lo ngại tiềm ẩn nguy cơ lũ quét.
Hiện tuyến đường quốc lộ từ TP Hà Giang đi 4 huyện vùng cao phía bắc và từ TP Hà Giang đi huyện Bắc Mê nước dâng cao. Nhiều đoạn đường bị hàng nghìn mét khối đất đá sạt lở gây tắc đường hoàn toàn.
Cũng trong sáng nay, tại các điểm ngập úng, ngay sau khi nước rút, lực lượng chức năng phối hợp cùng với nhân dân tại các phường, xã triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường phố, sửa chữa cơ sở vật chất bị hư hỏng... sớm ổn định cuộc sống.
Người dân tổ 2, 3, 4 phường Ngọc Hà (TP Hà Giang) khắc phục hậu quả sau khi nước rút

 
Theo Giang Long/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)