Điều dưỡng viên thay đổi lời khai có lợi gì cho bác sĩ Lương?

Google News

(Kiến Thức) - Một điều dưỡng viên bất ngờ thay đổi lời khai có lợi cho bác sĩ Hoàng Công Lương khi cho biết rằng sau sự cố chạy thận, nội dung phân công nhiệm vụ cụ thể trong sổ họp giao ban cuối năm 2015 đầu 2016 mới được ghi thêm.

Chiều nay (21/5), phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo trong vụ án tai biến y khoa khiến 9 người chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tiếp tục với phần HĐXX xét hỏi các cá nhân có liên quan.
Một trong những diễn biến đáng chú ý nhất và cũng là bất ngờ nhất trong buổi chiều nay là việc điều dưỡng viên Khoa Hồi sức tích cực Đinh Tiến Công bất ngờ thay đổi lời khai tạo ra tình tiết có lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương.
Dieu duong vien thay doi loi khai co loi gi cho bac si Luong?
 Điều dưỡng viên Đinh Tiến Công khai trước Tòa. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Ông Đinh Tiến Công lại khai báo, thời điểm năm 2015, 2016 trong biên bản cuộc họp không có nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương chịu trách nhiệm đơn nguyên Thận nhân tạo. Sau khi sự cố xảy ra mới viết thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương vào biên bản này.
Khi HĐXX hỏi: Cuộc họp giao ban năm 2015-2016 khai có phần phân công nhiệm vụ như sau này giao nhiệm vụ không? - ông Công đáp: “Lời khai thực tế có phân công nhiệm vụ, khi họp chưa ghi. Sau này khi sự cố xảy ra thì mới ghi để hoàn thiện sổ sách”.
Tòa tiếp tục hỏi lý do tại sao sau sự cố mới viết thêm phần nội dung phân công công việc cho bác sĩ Lương thì ông Công nói rằng: “Lý do khoogn vì một mục đích gì cả, chỉ để hoàn thiện thủ tục hành chính, sau sự cố tập thể khoa không biết nguyên nhân do đâu, nhưng thủ tục hành chính phải hoàn thiện. Do lãnh đạo cụ thể là trưởng và phó khoa chỉ đạo”.
Toà tiếp tục hỏi “ai chỉ đạo” thì điều dưỡng công nói “không nhớ” nhưng ông Công khẳng định có vết thêm đoạn phân công nhiệm vụ ở mục cuối cùng trong biên bản vì trước đó ông có nghe được phân công công việc cho bác sĩ Lương phụ trách khoa thận tiết niệu lọc máu bằng hình thức “miệng”.
”Về nội dung cuộc họp 2015, sau sự cố, Khoa thường xuyên họp và thống nhất. Tôi được Trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu chỉ đạo viết thêm. Năm 2016 thì ghi nội dung phân công không thay đổi so với năm 2015”, ông Công nói.
Đối chất về lời khai này, ông Hoàng Đình Khiếu cho biết, việc phân công cho các thành viên trong khoa là trách nhiệm và quyền hạn của ông Khiếu. Năm 2015, ông này đã phân công trách nhiệm cho cán bộ y tế nhận nhiệm vụ 2016 để hoạt động.
Ông Khiếu nói đã khai với cơ quan điều tra và không nắm được nội dung cuốn sổ đó có những nội dung gì. Việc chỉ đạo, ông Khiếu không chỉ đạo sửa chữa hay ghi thêm nội dung gì trong cuộc họp. Ông Khiếu cũng không biết Công ghi thêm nội dung lúc nào.
"Tôi khẳng định không chỉ đạo bất cứ ai sửa chữa nội dung cuộc họp. Tôi không hiểu anh Công ghi lúc nào và làm những gì. Như tôi đã nói, khi họp xong thì tôi ký ngay, từ đó đến nay tôi chưa được ký chữ ký nào", ông Khiếu nói.
Trước đó, trong những ngày đầu xét xử, vụ việc cuốn sổ giao nhiệm vụ trong cuộc họp 2015, 2016 có nhiều điểm chưa rõ ràng vì các nhân chứng và bị cáo Hoàng Công Lương khai khác nhau.
Trong đó, ông Hoàng Đình Khiếu và ông Đinh Tiến Công (là thư ký ghi nội dung các cuộc họp trên) khai rằng bác sĩ Hoàng Công Lương được giao phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Chi tiết này được cho là gây bất lợi với bị cáo Hoàng Công Lương.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)