Đêm định mệnh của cô gái

Google News

Bị dùng dao đe dọa cưỡng hiếp, cô gái trẻ chống cự quyết liệt rồi vô tình đâm chết nam thanh niên.

Một ngày giữa tháng 9, chiếc xe tù đỗ xuống khuôn viên TAND TP HCM, cô gái trẻ òa khóc khi được áp giải vào phòng xử án. Cô chính là Trần Kim Ngân (23 tuổi; ngụ quận 6, TP HCM), bị xét xử về tội danh "Giết người".

Cha mẹ cô với mái tóc đã muối tiêu cũng sụt sùi nước mắt lao về phía con. Cả đêm hôm qua họ thức trắng để kịp giờ đón xe từ Bạc Liêu lên TP HCM dự phiên tòa. Phía xa xa, mẹ của bị hại với mái tóc bạc trắng, lặng lẽ ngồi bó chân một mình.

Giết người vì bị cưỡng hiếp

Ngồi thu mình trước vành móng ngựa, Ngân vừa ngoái lại nhìn cha mẹ vừa khóc. Cô là người con duy nhất trong một gia đình nghèo. Khi học xong cấp ba, cô không tiếp tục thi vào đại học mà quyết định lên TP HCM làm công nhân phụ giúp cha mẹ.

Nơi đất khách quê người, cô gái mới lớn mơ ước tìm được một người đàn ông chở che, cùng mình xây dựng gia đình nhỏ. Nhưng Ngân biết nhà mình nghèo, bản thân nhan sắc bình thường nên cũng chẳng dám quen ai. Mỗi ngày đi làm quần quật ở công ty, cô lại về nhà thui thủi một mình.

Thế rồi vào tháng 9-2016, Ngân vô tình quen với Lương Địch Lân (SN 1993; ngụ quận 11, TP HCM) qua mạng xã hội. Với những hứa hẹn ngon ngọt, sau 3 tháng quen biết, cô gái trẻ chấp nhận gặp mặt tìm hiểu với thanh niên này.
Dem dinh menh cua co gai
 Bị cáo Trần Kim Ngân tại phiên tòa

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 30-11-2016, Lân dùng xe máy đến đón Ngân ở nhà trọ (quận 6) rồi chở ra bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2) tâm sự. Tại đây, Lân ôm hôn Ngân nhưng cô gái đẩy ra. Không chịu buông tha, Lân đẩy cô gái ngã xuống bãi cỏ, định thực hiện hành vi cưỡng hiếp. May mắn, có người đi đường chạy xe máy ngang qua, Ngân định tri hô thì Lân rút dao ra uy hiếp buộc cô gái phải im lặng.

Khi Lân tiếp tục dùng vũ lực cưỡng hôn Ngân thì bị cô gái chống trả quyết liệt, lưỡi dao vô tình đâm trúng bụng Lân. Ngân giật lấy con dao rồi bỏ chạy thì bị Lân nắm tay kéo lại. Cô gái quay người đâm nhát thứ 2 vào ngực trái khiến nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa, Ngân cúi gập người khi nghe đại diện VKS luận tội. Cô thừa nhận mọi hành vi phạm tội và cho biết mình không cố ý gây ra cái chết cho nạn nhân. "Anh Lân nói đưa bị cáo ra hồ nước mà anh hay câu cá. Tuy nhiên, khi tới bãi đất trống, anh Lân yêu cầu bị cáo cho quan hệ tình dục. Khi bị cáo từ chối thì bị anh Lân đẩy ngã, tiếp tục cưỡng ép đòi quan hệ. Do hoảng sợ, bị cáo mới vô tình đâm chết anh Lân".

Đại diện VKS cho rằng bị cáo đã đâm nhát dao thứ 2 khiến anh Lân tử vong. Hành vi này nguy hiểm và không cần thiết vì trước đó nạn nhân đã bị dao đâm một nhát. Từ đó, đại diện VKS đề nghị mức án 7-8 năm tù đối với bị cáo Ngân.

"Cô gái này còn quá trẻ…"

Ngồi dưới hàng ghế người dự tòa, mẹ Ngân lo lắng hết dò xét về phía VKSND rồi lại nhìn con gái. Bà không lo lắng sao được khi đứa con gái duy nhất của mình đang phải đối mặt với mức án nặng.

Khi Ngân lên thành phố kiếm sống, bà vẫn không ngừng băn khoăn về đứa con gái bé nhỏ của mình: "Con tôi vốn hiền lành và nhút nhát lắm! Hồi nhỏ đến lớn, con tôi rất ít bạn bè, mỗi khi bị người khác bắt nạt cũng đều chạy về sà vào lòng tôi mà khóc. Lớn lên, con cũng rất hiếu thảo, cố gắng làm việc chăm lo cho gia đình. Từ khi đi học đến làm việc, con chưa từng quen ai, chưa có một mối tình nào nên mới khờ dại, nghe lời người ta dụ dỗ để rồi xảy ra cớ sự".

Ngân cúi đầu ân hận, xin lỗi cha mẹ vì chưa làm tròn trách nhiệm của một người con. Cô cũng xin lỗi mẹ của bị hại, cầu xin sự tha thứ và mong được tòa khoan hồng, xem xét xử mức án nhẹ nhất để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Tiếp nhận lời xin lỗi, mẹ của bị hại ôm chân sưng phù đau đớn đứng dậy thều thào: "Con tôi đã mất, bị cáo có lãnh bao nhiêu năm tù thì nó cũng không thể sống lại được. Cô gái này còn quá trẻ để phải ngồi tù, nhốt cả tuổi thanh xuân và tương lai trong đó. Tôi mong tòa xử mức án nhẹ nhất có thể để bị cáo sớm được trở về với gia đình, làm lại cuộc đời".

Giờ nghị án, mẹ của bị hại chậm chạp bước vào một góc tòa, ngồi trệu trạo nhai những mẩu bánh mì cứng ngắc, bà buồn bã kể về con trai duy nhất của mình: "Chồng tôi mất từ lâu rồi, 2 mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Thằng nhỏ ở nhà cũng hiền lành lắm, không hiểu tại sao lại cư xử như vậy để rồi xảy ra chuyện. Giờ nó mất rồi, còn tôi thui thủi một mình từ sớm tới tối, chẳng còn ai quan tâm chăm sóc" - bà cay đắng.

Nói về việc xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, người đàn bà 70 tuổi chia sẻ: "Tôi cũng mất con mà, hơn ai hết tôi hiểu được nỗi đau đó. Hơn nữa, con tôi cũng có lỗi, thôi thì xin cho bị cáo được về sớm với gia đình. Thân tôi giờ bệnh tật đầy mình rồi, cũng chẳng sống được bao lâu nữa mà hận với thù làm gì".

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi giết người của Trần Kim Ngân xuất phát từ tâm lý hoảng sợ nên phạm vào tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh". Từ đó, HĐXX tuyên buộc bị cáo phải chịu mức án bằng thời hạn tạm giam là 9 tháng 12 ngày tù, trả tự do tại tòa. 

Theo Quốc Chiến/NLD

>> xem thêm

Bình luận(0)