Đang khám xét nhà ông Vũ Nhôm ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Công an Đà Nẵng đã phối hợp với Bộ Công an tiến hành khám xét nhà ông Vũ Nhôm - một đại gia sở hữu và góp vốn vào nhiều công ty tại Đà Nẵng…

Chiều tối 21/12, một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng xác nhận Công an Đà Nẵng đã phối hợp với Bộ Công an tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm - 42 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Tại số nhà 82 đường Trần Quốc Toản (Phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) được cho là nơi ở của ông Phan Văn Anh Vũ, chiều tối cùng ngày có rất nhiều lực lượng công an cũng như phóng viên báo chí và người dân có mặt.
 Công an đang khám nhà ông Vũ "nhôm". Ảnh: Tuổi trẻ.
Theo Một thế giới, ông Phan Văn Anh Vũ là nhân vật được Đại tá Nguyễn Công Thạnh – (nguyên Phó chính uỷ mặt trận 4 Quảng Đà) đề cập tại cuộc gặp của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN thành phố Đà Nẵng với cựu chiến binh là lãnh đạo, chỉ huy tỉnh đội Quảng Nam và thành đội Đà Nẵng vào hôm qua 20/12/2017.
Tại cuộc gặp này Đại tá Thạnh nói: "Ban thường vụ thành ủy Đà Nẵng đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố để xảy ra nhiều vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân. Dư luận xôn xao về một người có tên là Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ nhôm), giám đốc một số công ty tư nhân, người đã có những tác động để ban thường vụ có những quyết định sai trái…".
 Ông Vũ "nhôm". Ảnh: Motthegioi.vn
Theo Tuổi trẻ đưa tin, Phan Văn Anh Vũ được xem là một đại gia ở Đà Nẵng sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác. Ông Vũ được coi là đại gia sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa ở Đà Nẵng. Đặc biệt, có hai nhà hàng nổi tiếng được xây dựng nằm trên đường Bạch Đằng lấn ra ngoài sông Hàn, đây là các vị trí cực đẹp.
Tờ Tuổi trẻ cũng cho biết, trước đây ông Vũ có thời gian làm nhôm kính nên được mọi người có bằng cái tên là Vũ "nhôm". Ông Vũ "nhôm" được biết đến là một đại gia bất động sản với các dự án đất vàng ở Đà Nẵng và liên quan đến việc mua bán rất nhiều nhà công sản dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Thành ủy và ông Trần Văn Minh làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Tháng 9/2012, cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiến hành điều tra một số dự án có liên quan đến ông Vũ Nhôm như dự án Khu Công viên An Đồn, Khu đô thị Harbuor Ville của Công ty CP Đầu tư Mega, Khu đất tại đường 2/9 - Phan Thành Tài đường quy hoạch, Dự án Phú Gia Compoud phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Khu dịch vụ du lịch nhà hàng - café - bar và bến du thuyền (khu vực trước Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng, phía Tây cầu Rồng), Dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước…
* Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên…
H.N (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)