Đã xác định được người làm lộ đề thi lớp 12 ở tỉnh Bình Thuận

Google News

Người làm lộ đi thi là một cán bộ đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.

Liên quan đến vụ lộ đề thi môn Văn lớp 12 học kỳ 2 ở tỉnh Bình Thuận vào đầu tháng 4 vừa qua, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết đến nay đã tìm ra đối tượng tuồn đề thi ra ngoài.
Người làm lộ đề thi là một cán bộ đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận. Mặc dù chưa công bố danh tính, nhưng ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở cho biết người này giữ chức Phó Phòng và là Chủ tịch Công đoàn cấp phòng. Gia đình người này có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo dạy tiểu học ở thành phố Phan Thiết có con học lớp 12 bị yếu môn văn.
Theo cơ quan chức năng, đề thi được tuồn ra ngoài đưa cho cô giáo tiểu học. Sau đó, con cô giáo lại tải lên mạng cho nhiều bạn cùng xem.
Da xac dinh duoc nguoi lam lo de thi lop 12 o tinh Binh Thuan
 
Trước đó, vào sáng 3/4, khi học sinh lớp 12 chuẩn bị làm bài thi môn Văn học kỳ 2, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận nhận được tin báo đề đã bị lộ, ngay lập tức cho học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh dừng môn thi vì đây là bộ đề dùng chung cho cả tỉnh và đã cho tổ chức thi lại trong một buổi khác. Sau đó, ngành giáo dục và Công an tỉnh cùng vào cuộc phối hợp điều tra người làm lộ đề.
Vào tháng 6 tới, Hội đồng kỷ luật của Sở GDĐT Bình Thuận gồm 5 thành viên sẽ tổ chức họp để thống nhất hình thức kỷ luật tương thích, xử lý cả về mặt chính quyền, mặt Đảng và Công đoàn.
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận khẳng định không có chuyện bao che hay cho qua trong vụ này. “Hiện nay bên công an đã cung cấp hết rồi, rõ người rõ việc hết rồi. Và chúng tôi cũng xin hứa là sẽ xử lý nghiêm”./.
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)