Đà Nẵng triệt phá hội nhóm kín chuyên mua bán cần sa, “tem giấy”

Google News

Công an Đà Nẵng vừa triệt phá một hội nhóm kín trên mạng do nhóm người ngoại tỉnh lập ra để mua bán trái phép chất ma túy độc, lạ loại cần sa, “tem giấy”, bùa lưỡi...

Ngày 23/10, Công an Đà Nẵng cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy vừa phá thành công chuyên án, bắt nhóm người ngoại tỉnh lập hội nhóm kín trên mạng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy loại cần sa và “tem giấy” (còn gọi là bùa lưỡi được tẩm chất gây ảo giác).

Da Nang triet pha hoi nhom kin chuyen mua ban can sa, “tem giay”
Phạm Tấn Tài (bên trái) và Võ Thành Nghĩa)

Qua điều tra, công an xác định, người cầm đầu đường dây này là Phạm Tấn Tài (24 tuổi, quê ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; tạm trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Tài tạo lập một hội nhóm kín trên mạng xã hội, đồng thời cũng tham gia vào một nhóm khác chuyên mua bán các loại cần sa. Khi có đơn hàng đặt mua, Tài tự mình đóng gói cẩn thận, đồng thời sử dụng 1 tài khoản ngân hàng do người khác đứng tên để nhận tiền.

Sau khi nhận được tiền người mua chuyển khoản, Tài liên hệ các “chân rết” trong hội nhóm kín của mình để đi giao ma tuý.

Một trong những “chân rết” thường xuyên giao ma tuý cho Tài là Võ Thành Nghĩa (19 tuổi; quê ở tỉnh Kon Tum. Đáng chú ý, Nghĩa hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. Nghĩa lên mạng xã hội mua bộ đồ Grap mặc nhằm ngụy trang đi giao ma túy.

Sau thời gian theo dõi, chiều 15/10, tại đường Đà Sơn 6 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), một tổ trinh sát của Phòng Cảnh sát ma túy lập biên bản Nguyễn Thành Nhân (19 tuổi, quê ở tỉnh Bình Định) về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý.

Một tổ khác bắt quả tang Nghĩa đang giao ma túy cho Trần Quang Sang (23 tuổi, hiện là sinh viên của một trường cao đẳng ở Đà Nẵng). Đồng thời, công an cũng bắt Phạm Tấn Tài khi đang chuẩn bị đi giao ma túy cho con nghiện tại khu vực dãy trọ kiệt 428 Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Tiến hành thử test, Tài, Nghĩa và Sang đều dương tính với ma túy.

Cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ đối với Tài và Nghĩa để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý 2 đối tượng còn lại.

>>> Mời độc giả xem thêm video Hộp bánh trung thu chứa heroin và muôn kiểu ngụy trang ma túy của tội phạm:
 
Hàn Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)