Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng bất ngờ nhận tội, nộp lại 18,8 tỷ đồng

Google News

Ngay trước phiên tòa phúc thẩm vụ “chuyến bay giải cứu”, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng bất ngờ có đơn xin nhận tội. Đồng thời xin nộp 18,8 tỷ khắc phục hậu quả.

Ngày 25/12 tới, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa thúc phẩm để xem xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án "Chuyến bay giải cứu".
Trước ngày diễn ra phiên xử, luật sư của bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu Trưởng phòng 5 Cục An ninh điều tra, Bộ Công an cho biết, bị cáo Hưng vừa có đơn gửi tòa án xin nhận tội, đồng thời tác động, nhờ người thân, bạn bè nộp thay 18,8 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo này cũng có đơn xin được xét xử vắng mặt.
Cuu dieu tra vien Hoang Van Hung bat ngo nhan toi, nop lai 18,8 ty dong
 Bị cáo Hoàng Văn Hưng tại phiên sơ thẩm.
Đây là diễn biến bất ngờ bởi trước đó, ngay sau phiên sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng tiếp tục kháng cáo kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội.
Tại phiên sơ thẩm vào tháng 7/2023, Hoàng Văn Hưng bị tuyên án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa sơ thẩm xác định, tổng giá trị mà Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản là 18,8 tỷ đồng.
Trong quá trình xét xử, bị cáo Hưng một mực phủ nhận cáo trạng truy tố, luôn cho rằng mình bị oan.
Thậm chí khi tranh luận tại tòa, Hoàng Văn Hưng không nhận tội khi cho rằng, khởi tố anh ta là tùy tiện, xem nhẹ sinh mạng người khác...
Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Hoàng Văn Hưng vẫn tiếp tục khẳng định mình bị truy tố oan: "Bị cáo sẵn sàng đánh đổi cả tính mạng mình để tìm lại sự trong sạch của bản thân mình”, Hưng nói.
Khi tuyên án, Hội đồng xét xử khẳng định, bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu Điều tra viên, Trưởng phòng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an không oan và có đủ căn cứ xác định Hưng nhận 800.000 USD và hứa chạy án.
Đáng chú ý, trong phần luận tội tại phiên tòa xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu”, đại diện VKS còn cho rằng, bị cáo Hưng cũng thừa nhận tiết lộ thông tin là điều tra viên chính nên hành vi này có dấu hiệu của tội xâm phạm hoạt động tư pháp, qua đó cần điều tra và xử lý trong giai đoạn sau.
Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Hưng kháng cáo kêu oan khi cho rằng, bị cáo không phạm tội.
Ngày 25/12, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa thúc phẩm xem xét đơn kháng cáo của 21 bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu”.
Hội đồng xét xử phúc thẩm gồm 5 người, dưới sự điều hành của Thẩm phán Mai Anh Tài, Chánh tòa Tòa Kinh tế, TAND cấp cao tại Hà Nội. Đến nay đã có gần 30 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo cũng như những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 4 ngày (từ 20/12 đến hết ngày 23/12).
Trong số các bị cáo, Hoàng Văn Hưng bị tuyên phạt mức án tù chung thân tội “Lừa đảo chiếm đoạt” với số tiền bị quy kết chiếm đoạt là 800.000 USD, tương đương 18,8 tỷ đồng. Bị cáo Hưng kháng cáo toàn bộ bản án, tiếp tục kêu oan. Tuy nhiên, trước ít ngày phiên tòa phúc thẩm diễn ra, bị cáo Hưng đã thay đổi quan điểm, có đơn xin nhận tội. Đồng thời, tác động, người thân nộp 18,8 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ án.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ “chuyến bay giải cứu”: Choáng váng số tiền tỷ nhận hối lộ
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)