Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại, lớn nhất và được xem là biểu tượng của TP HCM. Cầu bắc qua sông Sài Gòn nối khu Nam (quận 7) với khu Đông (quận 2) thành phố.Tuy nhiên, tình hình mất an toàn giao thông trên cây cầu huyết mạch này đáng báo động khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng ở hai dốc cầu do ô tô, xe tải, xe đầu kéo container gây ra.Hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ở đầu dốc cầu Phú Mỹ đã khiến người dân rùng mình, ví 2 dốc cầu này là "dốc tử thần".Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 9/2016 tại dốc cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 về quận 2) làm tài xế xe con tử nạn ngay trong cabin xe.Trong lúc đổ dốc cầu, chiếc xe đầu kéo container không làm chủ tốc độ đã tông từ phía sau, hất tung xe con về trước khiến phương tiện này bẹp nát.Tài xế tử vong ngay tại hiện trường.Chỉ vài tháng sau, một vụ tai nạn tương tự ngay dốc cầu Phú Mỹ khiến chiếc xe con bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn.Tài xế tử vong tại chỗ, ngay dốc cầu Phú Mỹ. Trước tình trạng trên, các cơ quan có liên quan đã vào cuộc điều tra và xác định nguyên nhân là do xe tải, xe đầu kéo container chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn.Giữa tháng 2/2017, Sở GTVT TP HCM đã điều chỉnh tốc độ lưu thông trên cầu Phú Mỹ đối với ô tô tải, xe đầu kéo container từ 60km/h xuống 40km/h; đồng thời lắp đặt biển báo có nội dung thông tin “đoạn đường kiểm tra tốc độ bằng camera”.Lực lượng CSGT Đội Nam Sài Gòn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TP HCM) cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra tốc độ ở 2 dốc cầu (phía quận 7 và quận 2) để xử lý các xe vi phạm tốc độ.Hàng chục trường hợp đã bị lập biên bản do chạy quá tốc độ; trong đó có không ít xe đầu kéo container vi phạm chạy quá tốc độ gấp nhiều lần tốc độ cho phép, bị phạt hơn 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.Nhiều xe tải bị bắn tốc độ khi đổ dốc cầu và đã bị CSGT lập chốt phía trước chặn dừng để kiểm tra xử lý.“Những ngày đầu, CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, tuy nhiên sau vài tuần, ý thức của lái xe đã có chuyển biến, số vi phạm giảm hẳn và đa số đã chấp hành tốt việc tuân thủ tốc độ khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra tốc độ nhằm hạn chế thấp nhất TNGT ở “điểm đen” này”, một CSGT chia sẻ. Tài xế ký biên bản vi phạm chạy quá tốc độ khi đổ dốc cầu Phú Mỹ.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại, lớn nhất và được xem là biểu tượng của TP HCM. Cầu bắc qua sông Sài Gòn nối khu Nam (quận 7) với khu Đông (quận 2) thành phố.
Tuy nhiên, tình hình mất an toàn giao thông trên cây cầu huyết mạch này đáng báo động khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng ở hai dốc cầu do ô tô, xe tải, xe đầu kéo container gây ra.
Hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ở đầu dốc cầu Phú Mỹ đã khiến người dân rùng mình, ví 2 dốc cầu này là "dốc tử thần".
Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 9/2016 tại dốc cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 về quận 2) làm tài xế xe con tử nạn ngay trong cabin xe.
Trong lúc đổ dốc cầu, chiếc xe đầu kéo container không làm chủ tốc độ đã tông từ phía sau, hất tung xe con về trước khiến phương tiện này bẹp nát.
Tài xế tử vong ngay tại hiện trường.
Chỉ vài tháng sau, một vụ tai nạn tương tự ngay dốc cầu Phú Mỹ khiến chiếc xe con bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn.
Tài xế tử vong tại chỗ, ngay dốc cầu Phú Mỹ. Trước tình trạng trên, các cơ quan có liên quan đã vào cuộc điều tra và xác định nguyên nhân là do xe tải, xe đầu kéo container chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn.
Giữa tháng 2/2017, Sở GTVT TP HCM đã điều chỉnh tốc độ lưu thông trên cầu Phú Mỹ đối với ô tô tải, xe đầu kéo container từ 60km/h xuống 40km/h; đồng thời lắp đặt biển báo có nội dung thông tin “đoạn đường kiểm tra tốc độ bằng camera”.
Lực lượng CSGT Đội Nam Sài Gòn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TP HCM) cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra tốc độ ở 2 dốc cầu (phía quận 7 và quận 2) để xử lý các xe vi phạm tốc độ.
Hàng chục trường hợp đã bị lập biên bản do chạy quá tốc độ; trong đó có không ít xe đầu kéo container vi phạm chạy quá tốc độ gấp nhiều lần tốc độ cho phép, bị phạt hơn 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.
Nhiều xe tải bị bắn tốc độ khi đổ dốc cầu và đã bị CSGT lập chốt phía trước chặn dừng để kiểm tra xử lý.
“Những ngày đầu, CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, tuy nhiên sau vài tuần, ý thức của lái xe đã có chuyển biến, số vi phạm giảm hẳn và đa số đã chấp hành tốt việc tuân thủ tốc độ khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra tốc độ nhằm hạn chế thấp nhất TNGT ở “điểm đen” này”, một CSGT chia sẻ.
Tài xế ký biên bản vi phạm chạy quá tốc độ khi đổ dốc cầu Phú Mỹ.