Công ty Hoàng Công núp bóng xe hợp đồng lộng hành tuyến Hà Nội - Quảng Ninh

Google News

Các xe của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Công núp bóng phù hiệu hợp đồng chạy như tuyến cố định theo hai chiều Hà Nội – Quảng Ninh đang khiến cơ quan chức năng “bất lực”.

Hành trình vòng vèo đón khách và chiêu "né" CSGT
Trưa 24/7, trong vai hành khách có nhu cầu di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ số Hotline 1900 0392 của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Công và được nhân viên tổng đài xác nhận đặt ghế xe limousine 9 chỗ với giá 280 nghìn đồng và hẹn thời gian, địa điểm đón.
Cong ty Hoang Cong nup bong xe hop dong long hanh tuyen Ha Noi - Quang Ninh
 Các xe của Công ty Hoàng Công được gắn phù hiệu hợp đồng nhưng hoạt động vận tải hành khách như tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh và ngược lại.
Đúng 14h20 ngày 24/7, chiếc xe limousine BKS 29B - 159.76 của công ty Hoàng Công đến đón PV trên đường tỉnh lộ 70 (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dù được giới thiệu xe limousine 9 chỗ nhưng thực chất chiếc xe này đã được hoán cải thành 11 chỗ.
Sau khi đón khách, chiếc xe chạy về Hồ Tùng Mậu đón 2 khách tại đây, rồi đi tiếp sang đường Xuân Thuỷ đón 1 khách. Tài xế tiếp tục cho xe rẽ sang đường Trần Thái Tông, dừng đỗ ngay biển cấm đỗ xe phía trên cổng làng Cốm Vòng khoảng 5 phút để chờ đón 1 khách.
Tài xế tiếp tục điều khiển xe vòng qua một loạt các tuyến phố Nguyễn Phong Sắc - Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt rồi rẽ lên đường vành đai 2 ra đường Láng - Trần Duy Hưng ngay dưới chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để đón khách. Vừa lái xe, tài xế vừa liên tục gọi điện thoại và nhắn tin cho khách khiến những người trong xe nhiều phen thót tim.
Khi đang đến điểm hẹn đón 1 khách tại đường Hoàng Minh Giám, phát hiện bóng dáng lực lượng CSGT, tài xế liền tăng ga đưa xe vào khu vực một sân bóng đá và gọi điện cho hành khách đứng cạnh cán bộ CSGT nhanh chóng di chuyển đến xe để tránh xử phạt.
Cong ty Hoang Cong nup bong xe hop dong long hanh tuyen Ha Noi - Quang Ninh-Hinh-2
 CSGT Hà Nội bị xe núp bóng hợp đồng của Công ty Hoàng Công "qua mặt" dễ dàng.
Sau khi đón đủ 10 khách, tài xế cho xe chạy thẳng ra đường Nguyễn Trãi - Trường Chinh - Giải Phóng nhận chở đồ tại đây rồi theo QL5 ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chạy thẳng về Quảng Ninh.
Khoảng 16h50, chiếc xe này về tới nút giao Tiền Phong, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), tài xế dừng xe và tiến hành thu tiền trực tiếp đối với từng hành khách.  
Cần thanh tra Công ty Hoàng Công
Tiếp tục ghi nhận hoạt động núp bóng xe hợp đồng chạy như tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Công, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đặt vé từ TP Hạ Long về Hà Nội vào lúc 3h30’ ngày 26/7. Đúng hẹn, chiếc xe khách 16 chỗ BKS 29B - 303.39 đón PV tại khu công nghiệp Cái Lân, trên xe lúc này đã có 9 khách. Tài xế tiếp tục cho xe len lỏi vào các tuyến đường nội thành Hạ Long để đón đủ 16 khách trước khi chạy thẳng lên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng để về Hà Nội.
Với tốc độ di chuyển nhanh như “quan tài bay”, khoảng 5h30’, chiếc xe khách Hoàng Công đã về đến đường Cổ Linh (quận Long Biên, TP Hà Nội), tài xế dừng xe và thu tiền khách 190 nghìn đồng/người. Đồng thời trung chuyển hành khách với 2 chiếc xe khác “cùng nhà”, phân chia các hành khách có chung một lộ trình sang một xe để tiện trả khách.
Cong ty Hoang Cong nup bong xe hop dong long hanh tuyen Ha Noi - Quang Ninh-Hinh-3
 Tài xế xe Hoàng Công thu tiền trực tiếp từng hành khách.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, một chỉ huy Đội TTKS số 2 Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, những chiếc xe khách Hoàng Công hoạt động trên địa bàn hết sức tinh vi và bát nháo, luôn tìm cách “lách luật” khi lực lượng chức năng kiểm tra.
Đơn cử như tạo sẵn hợp đồng đưa đón khách với danh sách cụ thể từng hành khách, trong khi được khách hàng ủng hộ nên quá trình đấu tranh, khai thác hành khách, lực lượng chức năng không nhận được sự hợp tác.
“Việc chứng minh nhà xe lập “khống” danh sách, đón trả khách tận nơi cũng như trực tiếp thu tiền từng người gặp nhiều khó khăn do không có cơ sở, bằng chứng nếu không phải là người trực tiếp di chuyển trên các phương tiện này”, vị lãnh đạo này cho biết.
Đại diện Vụ vận tải, Tổng cục Đường bộ VN cũng cho hay, cũng như xe limousine nói chung, những chiếc xe này hoạt động khá cơ động, nhiều chiêu lách luật tinh vi như: Đưa đón khách tại nhà, vào tất cả các khung giờ cố định trong ngày và có thể tiếp cận đến các tuyến phố, khu dân cư một cách dễ dàng, hàng ngày đều chạy theo một tuyến nhất định kết nối các khu đô thị và các vùng phụ cận, ảnh hưởng không nhỏ với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định.
Trong khi đó, các lực lượng chức năng đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình kiểm tra, xử lý do không đủ lực lượng để thường xuyên theo dõi, giám sát.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội, hoạt động bát nháo của loại hình xe Limousine, xe dù đã phá vỡ hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, gây thất thu thuế. Cơ quan chức năng cần thanh kiểm tra và hậu kiểm việc cấp phù hiệu hợp đồng cho các xe của công ty này để chống việc núp bóng, lợi dụng phù hiệu để kinh doanh vận tải trái quy định.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)