Công an Hà Nội kêu gọi người bắt giữ cán bộ ở thôn Hoành tự thú

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã có thư kêu gọi các cá nhân liên quan đến vụ hủy hoại tài sản, bắt giữ người tại thôn Hoành... tự thú.

Ngày 13/10, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội đã có thư kêu gọi các cá nhân liên quan vụ hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) từ ngày 15 đến ngày 22/4/2017 đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội hoặc công an nơi gần nhất để tự thú, đầu thú, khai báo, góp phần khắc phục hậu quả gây ra.
Cũng theo nội dung thư, Cơ quan điều tra và VKSND TP Hà Nội sẽ không bắt, giam giữ người tự thú, đầu thú và bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người tự thú, đầu thú theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên "người che giấu, cản trở người có hành vi vi phạm pháp luật tự thú, đầu thú sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật".
Cong an Ha Noi keu goi nguoi bat giu can bo o thon Hoanh tu thu
 Nhà văn hóa thôn Hoành, nơi các cán bộ bị giam giữ trước đó.
Trước thông tin vụ việc, tối ngày 13/10, ông Lê Đình Công (con trai ông Lê Đình Kình) cho biết, từ ngày 11/10, loa phát thanh tại địa phương thông báo về thư kêu gọi đầu thú của cơ quan chức năng Hà Nội. Có khoảng 100 người dân Đồng Tâm nhận được giấy triệu tập của cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 15/4/2017, do không đồng ý với việc cơ quan chức năng mời người dân đi chỉ mốc lộ giới khu đất Đồng Sênh (xã Đồng Tâm) nhưng lại tổ chức bắt một số người, vì thế người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã bắt giữ hơn 30 người là cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động và cán bộ huyện Mỹ Đức. Những người bị bắt giữ được đưa về giam giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành.
Ngày 22/4/2017, sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với người dân và cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân thôn Hoành, toàn bộ những người bị bắt giữ đã được thả.
Đến ngày 13/6/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại thôn Hoành.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)